Thứ Bảy, 29/07/2017, 22:10 (GMT+7)
.

Hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt

Ngày 29-7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết 5 năm Hành trình Đỏ (2013-2017), chương trình vận động hiến máu xuyên Việt.

Qua 5 kỳ tổ chức, Hành trình Đỏ đã thu được những kết quả tích cực, vượt các chỉ tiêu đề ra, thu được hơn 100.000 đơn vị máu.

Ảnh: hanhtrinhdo.vn
Ảnh: hanhtrinhdo.vn

Thứ trưởng Bộ Y tế nguyễn Viết Tiến, Phó trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện cho rằng, Hành trình Đỏ đã có những bước tiến liên tục, đạt được những kết quả đặc biệt xuất sắc, rất ấn tượng và rất hiệu quả. Đây là hoạt động có ý nghĩa rất tích cực đối với việc đảm bảo nguồn máu trong dịp hè. Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã chọn và đề xuất một giải pháp hợp lý, hiệu quả và đầy tính nhân văn.

Sau gần 1 tháng đi qua 28 tỉnh/thành phố trên cả nước, Hành trình Đỏ 2017 đã tiếp nhận được 34.013 đơn vị máu, lập kỉ lục về hiến máu sau 5 năm tổ chức. Trong đó gần 1/3 số lượng máu được vận chuyển về viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, số còn lại sẽ được chuyển vào những “ngân hàng máu” tại các tỉnh.

Số lượng máu sau đó sẽ được điều chế thành những chế phẩm máu, cung cấp cho 27 tỉnh thành trong đó có 70 bệnh viện đang sử dụng thường xuyên.

Thứ trưởng Bộ Y tế nguyễn Viết Tiến  cho rằng Hành trình Đỏ những năm tiếp theo cần hướng tới các tỉnh chưa từng tổ chức chương trình, các tỉnh còn gặp khó khăn trong công tác vận động hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, hành trình cần hướng về khu vực biển đảo, các vùng biên giới, tăng thời gian lưu lại ở mỗi tỉnh để tổ chức chương trình. Ngoài ra, các trung tâm truyền máu, các bệnh viện tại các tỉnh, thành phố cần tích cực vào cuộc và duy trì mạng lưới tình nguyện viên tại chỗ...

Các địa phương cần tiếp tục triển khai các chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”. Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia cần tính toán, đề xuất phương án tiếp tục tổ chức Hành trình Đỏ theo hướng hợp lý, vừa sức để duy trì bền vững, hiệu quả những kết quả và giá trị đã đạt được.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.