Thứ Sáu, 11/08/2017, 20:09 (GMT+7)
.

Tạo mọi điều kiện thuận lợi để phụ nữ công tác, sản xuất, kinh doanh…

Đó là ý kiến của ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi gặp gỡ đại biểu phụ nữ vào ngày 11-8. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện, thành, thị cùng 150 đại biểu phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Kim Phượng
Chị Nguyễn Thị Kim Phượng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tình hình phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu nữ đến từ nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thành phố, thị xã… đã chia sẻ với Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng về tình hình hoạt động, sản xuất của đơn vị trong thời gian qua; đồng thời có những đề xuất, kiến nghị về khó khăn mà chị em phụ nữ đã và đang vướng mắc, cần tỉnh hỗ trợ giải quyết.

Quang cảnh buổi họp mặt
Quang cảnh buổi gặp gỡ đại biểu phụ nữ tỉnh.

Trong đó, các chị em phụ nữ đề cập nhiều đến những vấn đề như: Cần có chương trình đào tạo kiến thức kinh doanh về nghề nghiệp cũng như có chính sách hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp do nữ quản lý; tổ chức các hoạt động tôn vinh, khích lệ sự sáng tạo, ý tưởng kinh doanh của phụ nữ; hỗ trợ thành lập Chi hội nữ doanh nhân; một số vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách tiền lương, phụ cấp cho cán bộ làm công tác phụ nữ ở cơ sở; cần hỗ trợ vốn vay với lãi suất đặc biệt cho cán bộ hội phụ nữ cơ sở; tình hình an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) …

Ông Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Lê Văn Hưởng nghe ý kiến phát biểu của đại biểu nữ tại buổi gặp gỡ

Sau khi nghe ý kiến cũng như những kiến nghị của các đại biểu nữ, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh thừa nhận thời gian qua tỉnh cũng chưa có cơ chế chính sách cụ thể hỗ trợ dành cho nữ doanh nhân, cũng như cán bộ làm công tác phụ nữ ở cơ sở. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan, lãnh đạo các địa phương xem xét, hỗ trợ giải quyết ngay những vấn đề thuộc thẩm quyền trách nhiệm của mình; Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), Sở Công thương sắp xếp thời gian trực tiếp xuống HTX Nông nghiệp Thương mại Dịch vụ Trường Phát để có biện pháp tháo gỡ khó khăn, tính toán xem có cơ chế chính sách hỗ trợ cho HTX này.

Liên quan đến kiến nghị của các đại biểu nữ về vấn đề VSATTP, Ban Quản lý khu công nghiệp cùng Sở Y tế, Sở KH&ĐT nhanh chóng tổ chức kiểm tra ngay quy trình tổ chức, vận chuyển thức ăn của DN cho công nhân, có đảm bảo VSATTP không và động viên các DN mua xe mới vận chuyển thức ăn, có thể cho DN vay bằng lãi suất thấp nhất thông qua Quỹ Đầu tư phát triển để DN tổ chức bữa ăn cho công nhân bảo đảm ATVSTP. Đồng thời khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đại biểu nữ hoạt động sản xuất, kinh doanh…

chị Nguyễn Thị Thùy Trang, đại diện Hội phụ nữ xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước phát biểu tại buổi gặp gỡ
Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, đại diện Hội phụ nữ xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước phát biểu tại buổi gặp gỡ.

HOÀI THU

.
.
.