Thứ Ba, 22/08/2017, 20:37 (GMT+7)
.

Trao đổi kinh nghiệm hoạt động LĐLĐ các tỉnh Cụm Bắc Sông Hậu

Nhằm giúp đỡ đội ngũ cán bộ chuyên trách Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) có dịp gặp gỡ trao đổi cách làm, kinh nghiệm hay trong công tác tổ chức phong trào CNVC LĐ và hoạt động Công đoàn, sáng ngày 22-8-2017, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang tổ chức Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm giữa LĐLĐ các tỉnh Cụm khu vực Bắc Sông Hậu (Bến Tre, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long).

Ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.
Ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Được biết trong 6 tháng đầu năm 2017, LĐLĐ các tỉnh cụm Bắc Sông Hậu đã nỗ lực thực hiện thắng lợi giao ước thi đua, các chỉ tiêu thực hiện đều đạt và vượt các kế hoạch.

Đã phát triển mới 20.331 CĐV, thành lập mới 90 CĐCS DN khu vực kinh tế ngoài Nhà nước, đạt 86% kế hoạch đề ra. Hiện nay, toàn cụm có 7.204 CĐCS-NĐ với 532.714 CĐV/594.619 CNVCLĐ. Đồng thời, đã giới thiệu 6.495 CĐV ưu tú và được kết nạp 3.415 CĐV vào Đảng.

Ngoài ra, LĐLĐ các tỉnh đã đẩy mạnh phong trào chung tay chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động: "Mái ấm Công đoàn, tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho 294 CNLĐ bị TNLĐ, Hội thi "An toàn - Vệ sinh viên",… Kết quả đã có 585 công trình được các cấp Công đoàn đăng ký thực hiện, ước tổng giá trị trên 300 tỷ đồng, giá trị làm lợi trên 10 tỷ đồng.

Các đơn vị LĐLĐ trong cụm trao đổi kinh nghiệm đạt được.
Các đơn vị LĐLĐ trong cụm trao đổi kinh nghiệm đạt được.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn mà các tỉnh nêu lên như: thu kinh phí công đoàn ở khu vực kinh tế ngoài Nhà nước - nhất là đối với doanh nghiệp chưa thành lập CĐCS, thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên, định mức bữa ăn ca có nơi chưa đạt 15.000 đồng/suất,…

Tại tọa đàm, các đơn vị tích cực tham gia, thẳng thắn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những việc đã làm được, hạn chế, khó khăn vướng mắc trong hoạt động để cùng rút ra bài học kinh nghiệm hoặc giải pháp hay, qua đó giúp LĐLĐ mỗi tỉnh vận dụng tại địa phương mình.

BẢO LAM

.
.
.