Chủ Nhật, 24/09/2017, 21:51 (GMT+7)
.

Hong Kong sắp dỡ bỏ lệnh cấm đối với lao động từ Việt Nam

Trả lời phóng vấn báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong và Ma Cau (Trung Quốc) Hoàng Chí Trung cho biết Hong Kong có thể dỡ bỏ lệnh cấm đối với lao động từ Việt Nam trong vòng vài tháng tới, trong nỗ lực nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng về người giúp việc tại đây do tình trạng già hóa dân số.

Lao động nữ tìm việc làm. Ảnh minh họa: Phương Vy/TTXVN
Lao động nữ tìm việc làm. Ảnh minh họa: Phương Vy/TTXVN

Hiện tại Chính quyền Hong Kong không cấp phép cho người dân từ Việt Nam, Trung Quốc đại lục, hai vùng lãnh thổ Ma Cau và Đài Loan (Trung Quốc), Afghanistan, Campuchia, Cuba, Lào, Triều Tiên và Nepal đến làm giúp việc.

Sau một cuộc họp với các quan chức thuộc một số cơ quan của Hong Kong, những người nói với ông rằng Hong Kong cần đa dạng hóa nguồn lao động giúp việc, vị quan chức ngoại giao Việt Nam dự báo mục tiêu của ông có thể được thực hiện trong vài tháng đến 1 năm tới.

[Trên 160 tỷ đồng hỗ trợ vốn vay cho người xuất khẩu lao động]

Theo ông, Hong Kong muốn đa dạng hóa nguồn lao động, không chỉ dựa vào Philippines và Indonesia, do đó Việt Nam có cơ hội. Tuy nhiên, ông nói giới chức hai bên không đặt ra khung thời gian cụ thể cho việc dỡ bỏ lệnh cấm trên.

Tổng Lãnh sự Hoàng Chí Trung trước đó đã vài lần làm việc với các quan chức cấp cao của Cơ quan Quản lý Lao động và Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Hong Kong để đề nghị phía Hong Kong cho phép người Việt sang lao động tại đây.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/hong-kong-sap-do-bo-lenh-cam-doi-voi-lao-dong-tu-viet-nam/467701.vnp)

.
.
.