Thứ Tư, 13/09/2017, 20:43 (GMT+7)
.

Lan tỏa nghĩa cử chăm lo cho học sinh nghèo

Nhằm giúp các em học sinh nghèo có điều kiện đến trường, hằng năm, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể trong tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm trong, ngoài tỉnh đã hết lòng quan tâm, giúp đỡ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Có thể nói, thông qua những phần học bổng, những phần quà tuy giá trị không lớn, nhưng đã phần nào giúp các em vững bước trên con đường học vấn.

Ông Phan Văn Hà trao quà và học bổng cho học sinh vượt khó học tốt.
Ông Phan Văn Hà trao quà và học bổng cho học sinh vượt khó học tốt.

Bà Đồng Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết, công tác vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ các em học sinh nghèo là việc làm thường xuyên của Hội. Hằng năm, ngoài những chương trình cố định, Hội còn thường xuyên tổ chức các đợt cấp phát học bổng cho học sinh nghèo khi nhận được yêu cầu từ các nhà tài trợ.

Trong năm học 2017 - 2018, Hội đã vận động được nhiều nguồn tài trợ để giúp đỡ các em. Cụ thể, Hội đã vận động Công ty TNHH Thương mại Tân Hoàng Gia tặng học bổng (24 triệu đồng/suất/năm) cho 22 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 11 huyện, thành, thị, được nhận liên tục trong 2 năm; Hội Chữ thập đỏ quận 9, TP. Hồ Chí Minh tặng học bổng cho các em học sinh nghèo, hiếu học ở huyện Gò Công Tây, với số tiền trên 70 triệu đồng. Hội Khuyền học tỉnh còn thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh tổ chức trao “Mái ấm khuyến học” cho gia đình các em học sinh, sinh viên gặp khó khăn về nhà ở.

Cũng như các huyện, thành, thị khác, Hội Khuyến học TP. Mỹ Tho luôn quan tâm, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học. Bà Hồ Thị Đông, Chủ tịch Hội Khuyến học TP. Mỹ Tho cho biết: “Để chuẩn bị cho năm học mới, trong tháng 9 này, chúng tôi sẽ tiến hành trao 40 suất bổng cho các em học sinh bậc tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn thành phố. Hội cũng đã vận động Công ty Badavina hỗ trợ chi phí cho 3 em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong suốt quá trình học tập và vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ 2 học sinh bị bệnh thận ở 2 trường tiểu học trên địa bàn thành phố...”.

Em Trần Nguyễn Phương Tuyền, học sinh Trường THCS Lê Ngọc Hân chia sẻ: “Em vừa nhận học bổng từ Chương trình Tiếp sức trẻ khuyết tật, mồ côi đến trường, giúp em trang trải chi phí học tập, giảm bớt gánh nặng cho gia đình”. Được biết, em Tuyền mồ côi mẹ, hiện sống với bà ngoại, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn.

Anh Nguyễn Minh Tuấn, Quyền Trưởng Ban Thanh niên trường học của Tỉnh đoàn cho biết, ngày 19-9,  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang sẽ phối hợp với Báo Tuổi Trẻ, Sở GD-ĐT Tiền Giang tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” lần thứ 9 cho 40 tân sinh viên vượt khó học tốt, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng. Tỉnh đoàn còn phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi Greenfeed tổ chức Chương trình “Tiếp sức đến trường” năm 2017, trao học bổng cho 60 học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 60 triệu đồng. Những phần hỗ trợ có khi là học bổng, có khi là học phẩm, giúp các em có điều kiện để đến trường”.

Hằng năm, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh dành nhiều phần học bổng giúp các em học sinh nghèo, khuyết tật, mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ đến trường. Chương trình “Tiếp sức trẻ khuyết tật, mồ côi đến trường” do Sở GD-ĐT, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh cùng Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức. Đây là năm thứ 5 chương trình được thực hiện nhằm chung tay giúp đỡ các em học sinh kém may mắn được đến trường. Năm học này, có 251 học sinh khuyết tật, mồ côi của các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh được nhận học bổng, trong đó có 72 em khuyết tật, 161 em thuộc diện mồ côi, 18 em bị khuyết tật và mồ côi, với tổng số tiền 230 triệu đồng.

Ông Phan Văn Hà, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh cho biết: “Thời gian qua, Hội đã mở rộng đối tượng trao quà, không chỉ có bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, mà hướng đến nhiều đối tượng, thành phần khác nhau trong xã hội. Chúng tôi thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trao học học bổng, giúp các em an tâm đến trường cùng bạn bè trong năm học mới...”.

ĐỖ PHI

.
.
.