Thứ Bảy, 23/09/2017, 14:28 (GMT+7)
.

Phường 5 - điển hình trong nâng chất phường Văn minh đô thị

Năm 2016, thực hiện Nghị quyết đề ra, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường 5, TP. Mỹ Tho quyết tâm duy trì, nâng cao chất lượng phường Văn minh đô thị (VMĐT). Đến nay, diện mạo phường có nhiều khởi sắc, ý thức xây dựng nếp sống văn minh trong dân ngày càng chuyển biến tích cực.

Mô hình Tuyến đường tự quản xanh - sạch - đẹp phường 5.
Mô hình Tuyến đường tự quản xanh - sạch - đẹp phường 5.

Theo UBND phường 5, từ những kết quả xây dựng phường VMĐT mang lại, người dân trên địa bàn phường đã thấy được việc xây dựng đô thị văn minh không chỉ làm thay đổi diện mạo địa phương mà còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Do vậy, việc nâng chất các tiêu chí VMĐT tương đối thuận lợi. Nhiều hộ dân đã tự giác, gương mẫu thực hiện nghiêm các tiêu chuẩn quy định về phường VMĐT.

Ông Diệp Chánh Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, Trưởng  Ban chỉ đạo (BCĐ) phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) phường 5, cho biết: Căn cứ vào Nghị quyết của Thành ủy, Kế hoạch của BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH TP. Mỹ Tho, đầu năm 2016 Đảng ủy phường 5 ra Nghị quyết về việc nâng chất 5 tiêu chuẩn phường VMĐT năm 2016. Đảng ủy cũng ra Quyết định kiện toàn, củng cố BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH của phường; đồng thời phân công trách nhiệm từng thành viên BCĐ để tổ chức triển khai và vận động nhân dân thực hiện.

Theo đó, BCĐ phường phối hợp cùng Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể phường, khu phố tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về chủ trương cũng như nội dung nâng chất 5 tiêu chí phường VMĐT đến tận đoàn viên, hội viên và nhân dân thông qua các cuộc sinh hoạt tổ nhân dân tự quản, các chi, tổ hội của các đoàn thể, các cuộc tiếp xúc cử tri, hội nghị... Thông qua công tác tuyên truyền, vận động, hầu hết các hộ nhân dân, cán bộ, công nhân, viên chức của phường đã nâng cao ý thức, tự giác thực hiện việc nâng chất các tiêu chuẩn phường VMĐT.

Kết quả, 5/5 Tiêu chuẩn phường VMĐT đều được đơn vị tập trung nâng chất thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, phường đã tăng cường công tác chỉnh trang, mở rộng mạng lưới giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại dễ dàng. Đến nay, đã có 113/115 tuyến đường được nhựa, bê tông hóa, đạt 98,26%. Trong năm đã đưa vào sử dụng 1 công trình Nhà nước và nhân dân cùng làm với tổng kinh phí 59 triệu đồng, trong đó vốn phân cấp 26 triệu đồng, nhân dân đóng góp 33 triệu đồng. Tiếp tục nâng cao chất lượng gia đình văn hóa (GĐVH); khu phố văn hóa: Từ đầu năm 2016, có 100% hộ dân đăng ký GĐVH, qua bình xét cuối năm, toàn phuờng có 4.593/4.718 hộ GĐVH, đạt 97,35%. Phường không
có tình trạng bạo lực gia đình.

Ông Diệp Chánh Thanh phấn khởi cho biết: “Với phương châm nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, phong trào TDĐKXDĐSVH cũng như việc nâng chất phường VMĐT được UBND phường 5 thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng. Từ đó bộ mặt đô thị và đời sống nhân dân được nâng chất qua từng năm. Đến nay, cơ bản các tiêu chuẩn phường VMĐT đều được giữ vững và hoàn thiện hơn".

HOÀI THU

.
.
.