Thứ Ba, 26/09/2017, 10:20 (GMT+7)
.

Thầy Thành và 23 năm làm Tổng phụ trách Đội

23 năm làm giáo viên Tổng phụ trách Đội của Trường Tiểu học Mỹ Long (huyện Cai Lậy), anh Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1974) luôn hết lòng, tận tụy với học sinh nhằm nuôi dưỡng tâm hồn và giáo dục các em bản lĩnh, kỹ năng và hành trang thật tốt cả trong học tập và cuộc sống.

Anh Nguyễn Văn Thành trao đổi một số kỹ năng với các đội viên.
Anh Nguyễn Văn Thành trao đổi một số kỹ năng với các đội viên.

Sau khi tốt nghiệp Trung học Sư phạm vào năm 1994, anh Thành về nhận nhiệm vụ là giáo viên Tổng phụ trách Đội tại Trường Tiểu học Mỹ Long cho đến nay. 23 năm làm công tác Đội, anh luôn tìm tòi, sáng tạo, đề ra nhiều mô hình và giải pháp phù hợp với đơn vị. Một trong những hoạt động nổi bật của anh là hoạt động giáo dục truyền thống cho các đội viên, học sinh dưới hình thức nói chuyện truyền thống, tổ chức cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”. Đặc biệt là hằng năm anh tham mưu với Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, phối hợp với Công đoàn trường, giáo viên chủ nhiệm tổ chức cho các đội viên, học sinh du khảo về nguồn để giúp các em hiểu rõ hơn về truyền thống của cha anh đã không tiếc máu xương đánh đuổi quân thù bảo vệ đất nước. Thông qua hoạt động này, các em cảm nhận được sự gian nan, cực khổ của các thế hệ cha anh đi trước, từ đó ý thức hơn trong học tập và rèn luyện đạo đức của mình.

Ngoài các hoạt động hằng năm, anh còn tổ chức cho các đội viên, học sinh vẽ tranh với chủ đề “Hướng về biển đảo quê hương”. Trong năm học 2016 - 2017, anh mạnh dạn tham mưu Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường vận động các nhà hảo tâm, các đội viên, học sinh quyên góp được 1.000 chiếc khăn quàng hướng về biển đảo quê hương.

Với các hoạt động nổi bật trong nhiều năm liền, Liên đội Trường Tiểu học Mỹ Long được tỉnh công nhận là Liên đội Xuất sắc. Còn riêng anh là giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện trong các năm học 2001 - 2002, 2004 - 2005, 2007 - 2008, 2014 - 2015, 2015 - 2016; Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2007 - 2008 và 2015 - 2016; 12 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (từ năm học 2004 - 2005 đến năm học 2015 - 2016); được UBND tỉnh tặng 6 Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao từ năm học 2004 - 2005 đến năm học 2015 - 2016 và nhiều Giấy khen khác của Tỉnh đoàn và Huyện đoàn.

Anh Thành chia sẻ: “Theo tôi, công việc nào cũng đòi hỏi người làm phải có cái tâm và lòng nhiệt huyết, phải thật sự gắn bó và yêu thích thì mới đạt hiệu quả cao. Chính vì thế, tôi đến với công việc Tổng phụ trách Đội cũng là một cơ duyên và luôn hết mình với nó. Mỗi khi sinh hoạt cùng các học sinh, tôi thấy mình thoải mái hơn và có điều kiện để ươm mầm tài năng cho các em. Tôi cho rằng đây là việc làm có ích”.

Không chỉ nhiệt huyết, tận tụy, ham học hỏi, không ngại khó trong công việc, anh còn nhiệt tình chia sẻ với đồng nghiệp những kinh nghiệm mà mình tích lũy trong quá trình công tác, nhất là các đồng nghiệp mới vào nghề. Nói về anh Thành, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Cai Lậy đánh giá: “Anh Nguyễn Văn Thành là Tổng phụ trách Đội năng nổ, nhiệt tình, luôn hoàn thành xuất sắc các phong trào, chỉ tiêu mà cấp trên giao. Anh luôn sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ với các Tổng phụ trách Đội khác để cùng đưa phong trào Đội của huyện ngày càng nâng cao; đồng thời phát hiện và bồi dưỡng được nhiều đội viên chăm ngoan, học giỏi, xứng danh “Cháu ngoan Bác Hồ”.

HỒNG LINH

.
.
.