Thứ Tư, 20/09/2017, 15:42 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Hiến 166 đơn vị máu

Hòa chung không khí cả nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thành công, sáng 17-9, tại Nhà Văn hóa TP. Mỹ Tho, Hội Chữ thập đỏ TP Mỹ Tho phối hợp vớib Liên đoàn Lao động TP. Mỹ Tho tổ chức buổi “Hiến máu nhân đạo”.

Có 240 công nhân viên chức các đơn vị trực thuộc Liên đoàn Lao động TP. Mỹ Tho và nhân dân trên địa bàn TP Mỹ Tho hiến tặng 166 đơn vị máu.

Tại buổi hiến máu, chúng tôi bắt gặp không ít những bạn trẻ đã hiến máu nhiều lần như: Phạm Thị Kim Hạnh (Chuyên viên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) 17 lần, cô Ngô Hồng Hạnh (Trường Mầm non Sao Sáng) 13 lần. Đặc biệt, chú Phạm Văn Hà 59 tuổi, sống ở Úc nhân dịp về thăm nhà đã tích cực tham gia.

Hiến máu nhân đạo không chỉ mang đến sự sống của con người mà còn là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc ta.

Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm, Hội Chữ thập đỏ TP. Mỹ Tho đã phối hợp cùng các tổ chức xã hội kêu gọi mọi người hiến máu. Những giọt máu này sẽ được đưa về các bệnh viện khu vực Tây Nam bộ để có thêm nguồn máu dự trữ cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

ĐÀM THỊ XUÂN UYÊN

.
.
.