Thứ Sáu, 06/10/2017, 14:30 (GMT+7)
.
CHƯƠNG TRÌNH "TẶNG QUÀ TRUNG THU CHO TRẺ EM CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN" CỦA BÁO ẤP BẮC

Để các em có một mùa Trung thu trọn vẹn

Từ ngày 2 đến 4-10, Chương trình “Tặng quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” năm 2017 của Báo Ấp Bắc đã tổ chức trao 1.050 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Mỹ Tân, xã Mỹ Trung (huyện Cái Bè), xã Tân Hòa Đông, thị trấn Mỹ Phước (huyện Tân Phước), xã Long Vĩnh (huyện Gò Công Tây); con em công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cụm công nghiệp Trung An, Cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh, Khu công nghiệp Mỹ Tho (TP. Mỹ Tho) và các trẻ em ở khu phố 5, phường 4, TP. Mỹ Tho. Đây là lần thứ 13 Báo Ấp Bắc thực hiện Chương trình này, với mong muốn mang đến cho trẻ em vùng sâu, vùng xa và con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn một mùa Trung thu trọn vẹn, đầm ấm.

Niềm vui của trẻ em xã Mỹ Trung (huyện Cái Bè) khi nhận quà Trung thu.
Niềm vui của trẻ em xã Mỹ Trung (huyện Cái Bè) khi nhận quà Trung thu.

 ĐẾN TRẺ VÙNG SÂU

Dù phải trải qua cơn mưa kéo dài trong suốt hành trình mang quà Trung thu đến cho trẻ em của 2 xã Mỹ Tân, Mỹ Trung (huyện Cái Bè), nhưng ai nấy trong chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng khi nhìn thấy ánh mắt háo hức, vui mừng vì sắp được nhận quà của các em. Với mỗi phần quà trao đi, chúng tôi nhận lại từ các em nhiều nụ cười của niềm vui có một mùa Trung thu đủ đầy với bánh, lồng đèn. Em Võ Thị Yến Lanh, lớp 51, Trường Tiểu học Ngô Văn Nhạc (xã Mỹ Tân), chia sẻ: “Được nhận quà Trung thu của Báo Ấp Bắc, em rất vui. Trung thu năm nay, em đã có đủ lồng đèn và bánh để vui chơi cùng các bạn”.

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Trung Lê Văn Tấn xúc động: “Đại diện chính quyền và người dân trong xã, tôi chân thành cảm ơn Báo Ấp Bắc đã không ngại mưa gió để mang đến một mùa Trung thu đầm ấm, trọn vẹn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã”.

Với tâm huyết sau 13 năm thực hiện Chương trình, chúng tôi tin tưởng rằng những phần quà Trung thu được trao đi sẽ góp phần động viên các em vượt qua khó khăn, vững bước trên con đường học tập như lời chia sẻ của em Võ Hữu Phúc, Trường Tiểu học Tân Hòa Đông (huyện Tân Phước): “Em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của các nhà hảo tâm, nhà tài trợ và cô, chú Báo Ấp Bắc đã quan tâm, chia sẻ, mang đến cho em một mùa Trung thu trọn vẹn”.

VÀ CON EM CÔNG NHÂN, LAO ĐỘNG

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Chương trình mở rộng đối tượng nhận quà Trung thu là con công nhân, lao động đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp. Tối 3-10, Báo Ấp Bắc phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” năm 2017 cho 300 thiếu nhi là con công nhân thuộc Khu công nghiệp Mỹ Tho và 2 Cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh, Trung An. Chúng tôi bắt gặp nhiều em vẫn còn mặc bộ đồ đi học, gương mặt ngây thơ, đen nhẻm cười nói líu lo. Em Trần Hoài Bảo, học sinh Trường Tiểu học Bình Đức háo hức: “Tối qua, con ngủ không được luôn, chỉ trông cho nhanh tới hôm nay để được nhận quà. Tan học, chưa kịp về tới nhà ăn cơm là con chạy đến ngay”. Trời nhá nhem tối, Chương trình bắt đầu trong bầu không khí ấm áp, đầy chân tình hòa lẫn trong những tiếng xì xào, rộn rã của đám trẻ con đang trầm trồ chờ nhận quà.

Phát biểu tại buổi nhận quà, em Nguyễn Thị Thùy An, ngụ xã Trung An xúc động: “Nghe thông báo được nhận quà do Báo Ấp Bắc tặng, em vui lắm. Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng ông bà, cha mẹ, các cô, chú đã quan tâm, chăm lo cho em”.

Còn bà Tư quê ở huyện Cái Bè, dẫn cháu nội đến chơi Trung thu cho biết: “Cha cháu đang làm việc ở Công ty Trinity Việt Nam, còn mẹ bán hủ tiếu gần Khu công nghiệp Mỹ Tho nên không có thời gian dẫn cháu đi chơi. Mấy ngày nay, cháu bị bệnh nên tôi xuống chăm sóc để cho ba mẹ cháu đi làm. Nghe tin Báo Ấp Bắc đến tặng quà, tôi cố gắng đưa cháu đi bộ xuống nhận quà. Nhìn thấy cháu vui, tôi cũng vui lây”. 

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lê Thanh Tiền cho biết: “Đây là năm thứ 2 Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Báo Ấp Bắc tổ chức vui Tết Trung thu cho con công nhân. Chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể đến công tác chăm lo đời sống cho con công nhân ở các khu, cụm công nghiệp. Mong rằng trong thời gian tới, Báo Ấp Bắc sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi thực hiện nhiều chương trình hơn nữa để chăm lo cho các con công nhân”.

Vậy là một mùa Trung thu nữa qua đi, chúng tôi - những người làm Chương trình - rất vui vì được đồng hành với các đơn vị trong công tác chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

PHI CÔNG - PHAN CAO

.
.
.