Thứ Tư, 11/10/2017, 20:11 (GMT+7)
.

Phát động Chiến dịch truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh

Nhà Thiếu nhi tỉnh, Sở Y tế vừa tổ chức Mít tinh phát động Chiến dịch truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh. Hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và đoàn viên, thanh niên, sinh viên đến dự.

Đoàn xe của gần 200 đoàn viên, thanh niên tuần hành trên các tuyến đường trong nội ô TP. Mỹ Tho.
Đoàn xe của gần 200 đoàn viên, thanh niên tuần hành trên các tuyến đường trong nội ô TP. Mỹ Tho.

Phát biểu tại buổi mít tinh, Giám đốc Sở Y tế Trần Thanh Thảo nhấn mạnh thực trạng và hệ lụy của việc mất cân bằng giới tính khi sinh đối với sự phát triển ổn định của xã hội. Với tỷ lệ 111,97 bé trai/100 bé gái được sinh ra trong 6 tháng đầu năm 2017, Tiền Giang đang là một trong những tỉnh bị mất cân bằng giới tính khi sinh cao trong cả nước.

Theo Bác sĩ Trần Thanh Thảo, nguyên nhân mất cân bằng giới tính khi sinh chủ yếu do việc lựa chọn giới tính thai nhi, định kiến giới và sự ưa thích con trai... Để giảm thiểu tình trạng này, trước hết chúng ta cần phải thực hiện truyền thông thay đổi hành vi toàn diện để giải quyết phân biệt đối xử về giới thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, các tổ chức xã hội, các cán bộ y tế, các nhà lãnh đạo địa phương và các nhóm đối tượng khác...

Sau mít tinh, gần 200 đoàn viên, thanh niên đã tuần hành qua các tuyến đường trong nội ô TP. Mỹ Tho nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động làm giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh.

THỦY HÀ

.
.
.