Thứ Bảy, 21/10/2017, 14:50 (GMT+7)
.

Phong phú quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngày 20-10 là dịp để nhiều người bày tỏ tình cảm, sự quan tâm đến với những người phụ nữ mà họ yêu quý. Đến hẹn lại lên, thị trường quà tặng dịp 20-10 lại trở nên sôi động với nhiều món quà phong phú.

Hoa tươi thường được chọn làm quà trong dịp 20-10.
Hoa tươi thường được chọn làm quà trong dịp 20-10.

Qua ghi nhận, hiện nay sức mua các loại hoa, quà đang bắt đầu tăng lên. Theo nhận định của giới kinh doanh, sức mua sẽ tăng mạnh vào ngày 20-10. Hoa tươi là một phần không thể thiếu trong những dịp lễ, đặc biệt trong ngày tôn vinh phái đẹp. Ghi nhận tại shop hoa tươi Sắc Màu (đường Ấp Bắc, phường 4, TP. Mỹ Tho), nguồn cung các loại hoa đang khá dồi dào.

Theo nhân viên của cửa hàng, giá các loại hoa trong ngày 20-10 sẽ tăng so với ngày thường, trong đó tăng mạnh nhất là hoa hồng. Hoa hồng hiện có giá 8.000 đồng/bông, dự đoán đến ngày 20-10 sẽ tăng lên khoảng 15.000 đồng/bông. Hiện nay, nguồn cung các loại hoa từ Đà Lạt đang khá dồi dào, tùy theo sức mua mà cửa hàng sẽ điều chỉnh trong việc lấy hàng. Cũng theo nhân viên này, thông thường trong ngày 20-10, những khách hàng đến mua hoa tặng người yêu sẽ chọn hoa hồng, còn nếu tặng mẹ thì chọn hoa cẩm chướng hồng. Ngoài ra, đối với bạn bè hay chị, em, hoa nào cũng có thể tặng được.

Phụ nữ nghĩ gì về quà tặng trong dịp 20-10

Chị Lê Ngọc Mỹ Linh (xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo) chia sẻ: “Trong ngày 20-10, điều mà tôi mong muốn ở một nửa kia chính là sự quan tâm chứ không phải tặng quà. Thông thường trong ngày này, tôi cùng bạn trai đi ăn nhẹ, xem phim - chỉ như thế là đủ”.

Chị L.H.N (phường 4, TP. Mỹ Tho) bày tỏ: “Tôi nghĩ trong ngày này, đối với những người có người yêu nên tìm một món quà để tặng. Riêng đối với tôi, trong ngày này, tôi chỉ muốn về nhà và tặng một món quà cho mẹ, mặc dù mẹ tôi không thích bày vẽ”.
 

Bên cạnh những bông hoa tươi thắm, thị trường quà tặng dịp 20-10 còn ghi nhận những mặt hàng như đồ lưu niệm, hóa mỹ phẩm.

Theo đại diện Siêu thị Co.opmart Gò Công, những ngày này sức mua các mặt hàng hóa mỹ phẩm như: Dầu gội, sữa tắm… tăng khoảng 30%.

Theo dự đoán, sức mua sẽ tăng cao vào ngày 20-10. Còn theo ông Nguyễn Duy Linh, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Mỹ Tho, bên cạnh những quà tặng truyền thống, năm nay siêu thị chú trọng đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới với mẫu mã phong phú. Các mặt hàng như mỹ phẩm, socola thường được chọn làm quà trong ngày 20-10. Thông thường, quà tặng có giá khoảng 100.000 đồng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Bên cạnh đó, một số công ty, cơ quan cũng đặt quà tặng tại siêu thị với số lượng khoảng vài trăm phần để tặng cho nhân viên nữ. Ngoài ra, một số công ty còn mua phiếu quà tặng để tặng cho nhân viên nữ trong dịp này.

Bên cạnh hệ thống các siêu thị, trong dịp 20-10, các nhà sách cũng bày bán nhiều món quà lưu niệm để chào đón Ngày Phụ nữ Việt Nam. Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung, Cửa hàng phó Nhà sách Hùng Vương (đường Lê Văn Duyệt, phường 1, TP. Mỹ Tho) cho biết, nhà sách bắt đầu nhập các loại quà tặng về khoảng nửa tháng nay. Giá các mặt hàng lưu niệm phổ biến từ 50.000 - 200.000 đồng. Thông thường các học sinh sẽ chọn những món quà phù hợp với túi tiền, các bậc phụ huynh sẽ chọn những món quà có giá trị hơn.

Anh Trần Kỳ Anh (xã Phước Lập, huyện Tân Phước) chia sẻ: “Hằng năm, tôi thường chọn hoa hồng hoặc gấu bông để tặng cho người yêu. Riêng năm nay, tôi chọn son môi, vì nghĩ nó thiết thực hơn. Đối với mẹ, tôi sẽ làm thay công việc nhà, nấu ăn cho mẹ. Tôi nghĩ đây là món quà ý nghĩa nhất mà mẹ mong muốn ở tôi”.

Để bày tỏ tình cảm, sự quan tâm trong ngày có ý nghĩa đặc biệt này, bên cạnh chọn mua những món quà, tự làm quà cũng là cách đang được nhiều người chọn lựa, đặc biệt là những bạn trẻ. Anh Ngô Hoàng Anh Tiến (TX. Gò Công) chia sẻ:

“Trong Ngày Phụ nữ Việt Nam, tôi thường tặng quà cho bạn gái những món đồ tự làm. Thông thường, tôi sẽ làm hoa giấy, sau đó sắp xếp vào hộp hình trái tim hay một đóa hoa giấy với nhiều màu sắc để tặng bạn gái. Ngoài ra, khắc bút chì làm quà cũng là cách mà tôi thể hiện tình cảm đối với người yêu”.

M. THÀNH

.
.
.