Thứ Năm, 02/11/2017, 05:50 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ công nhân bị mất việc

Tại buổi gặp gỡ với công nhân Công ty TNHH Daechang Vina (huyện Chợ Gạo) yêu cầu công ty giải quyết quyền lợi vào ngày 1-11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng kêu gọi công nhân bình tĩnh, không nên bị kích động, phá hoại tài sản của công ty, tránh để kẻ xấu lợi dụng. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành có liên quan, đặc biệt là Liên đoàn Lao động tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, huyện xác nhận, sớm hỗ trợ công nhân đến công ty khác làm việc, ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng gặp gỡ trao đổi với công nhân Công ty
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng gặp gỡ trao đổi với công nhân Công ty TNHH Daechang Vina.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cũng cho biết, UBND tỉnh sẽ có văn bản khẩn gửi đến Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Ban Giám đốc Công ty TNHH Daechang Vina có mặt ở trụ sở công ty tại xã Bình Ninh (huyện Chợ Gạo) để giải quyết yêu cầu, nguyện vọng của công nhân theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Daechang Vina là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc, chuyên sản xuất ba lô, túi xách xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài. Công ty đi vào hoạt động sản xuất từ năm 2013. Tuy nhiên, đến ngày 1-10-2017, Công ty TNHH Daechang Vina đã có thông báo ngưng hoạt động và cho công nhân nghỉ làm việc trong 1 tháng (tức là nghỉ đến ngày 1-11), nhưng đến nay công ty vẫn chưa hoạt động trở lại và cũng chưa giải quyết chấm dứt hợp đồng lao động, thanh toán tiền lương và bảo hiểm xã hội cho công nhân. Do đó, công nhân đã yêu cầu công ty giải quyết các quyền lợi theo đúng quy định của pháp luật, để họ sớm tìm việc ở công ty khác.

P.V

.
.
.