Chủ Nhật, 19/11/2017, 09:22 (GMT+7)
.

Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức vừa ký ban hành Công văn 4827 về việc tổ chức “Tháng hành động vì bình đẳng giới (BĐG) và phòng, chống bạo lực (PCBL) trên cơ sở giới năm 2017” (gọi tắt là Tháng hành động). Theo đó, Tháng hành động diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12-2017, với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Lao động nữ được tạo điều kiện học nghề và giới thiệu việc làm có thu nhập ổn định  là một trong những nỗ lực nhằm giảm thiểu bạo hành về kinh tế đối với phụ nữ.
Lao động nữ được tạo điều kiện học nghề và giới thiệu việc làm có thu nhập ổn định là một trong những nỗ lực nhằm giảm thiểu bạo hành về kinh tế đối với phụ nữ.

Năm 2017 là năm thứ hai triển khai thực hiện Tháng hành động trên phạm vi cả nước, là tháng cao điểm truyền thông về BĐG và PCBL trên cơ sở giới; thu hút sự quan tâm và tham gia của các cá nhân, cơ quan, tổ chức và cộng đồng xã hội về  công tác BĐG, vì sự tiến bộ của phụ nữ, cũng như việc PCBL trên cơ sở giới. Qua đó, vận động toàn xã hội cùng góp sức tích cực thực hiện có hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về BĐG và PCBL trên cơ sở giới; giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và UBND cấp huyện triển khai các hoạt động trong Tháng hành động năm 2017, nhất là tăng cường công tác truyền thông về BĐG và PCBL trên cơ sở giới; tổ chức các diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo, giao lưu văn nghệ, thể thao về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động năm 2017; gặp mặt và biểu dương những điển hình và điểm sáng trong công tác PCBL trên cơ sở giới; huy động các nguồn lực để hỗ trợ nạn nhân của bạo lực, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan và UBND cấp huyện tập trung thực hiện tốt Tháng hành động. Trong đó, Sở LĐ-TB&XH được giao nhiệm vụ là đơn vị thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh, chủ động phối hợp với các sở, ngành. Cụ thể, phối hợp với các cơ quan truyền thông trong tỉnh xây dựng chương trình tuyên truyền vì BĐG và PCBL trên cơ sở giới; phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức Hội thi Tìm hiểu về BĐG và PCBL trên cơ sở giới năm 2017. Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cấp huyện ban hành kế hoạch hoạt động và tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động; tham gia các hoạt động do Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức; chỉ đạo cấp xã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động...

UBND tỉnh chỉ đạo các hoạt động Tháng hành động thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; có thể gắn với các sự kiện khác để tạo hiệu ứng về truyền thông...

NGUYỄN CHÂU

.
.
.