Thứ Hai, 04/12/2017, 21:02 (GMT+7)
.
BOT Cai Lậy:

Thủ tướng quyết: Dừng thu phí 1 tháng để đánh giá tổng thể

Chiều tối nay 4-12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp về trạm thu phí BOT Cai Lậy với sự tham gia của các bên liên quan, gồm lãnh đạo Bộ GT-VT, các bộ ngành liên quan và UBND tỉnh Tiền Giang.

a
Trạm thu phí BOT Cai Lậy. Ảnh : Chí Hữu

Trao đổi với SGGP, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, tại cuộc họp, Thủ tướng khẳng định chủ trương BOT là đúng, tuy nhiên với dự án BOT, do còn nhiều vấn đề nên Thủ tướng yêu cầu phải lắng nghe ý kiến của nhân dân.

Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí  trạm BOT Cai Lậy trong 1 tháng, giao Bộ GT-VT chủ trì cùng các bộ ngành liên quan, UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá toàn diện dự án BOT Cai Lậy để báo cáo Thủ tướng.
 "Sau khi Bộ GT-VT báo cáo, Thủ tướng sẽ có quyết định cuối cùng về trạm BOT Cai Lậy", ông Mai Tiến Dũng cho hay.

Trước đó ngày 1-12, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đề cập đến các dự án BOT, một vấn đề nóng bỏng hiện nay, và yêu cầu Bộ trưởng Bộ GT-VT có báo cáo tổng hợp, trình Thường trực Chính phủ, đặc biệt là về BOT Cai Lậy để đánh giá toàn diện. Thủ tướng nêu rõ không để kéo dài tình trạng này.

Như tin đã đưa, trạm thu phí Cai Lậy hoạt động ngày 1-8. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí. Vụ việc khiến trạm này bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng nhiều ngày. Ngày 15-8, chủ đầu tư cho xả trạm.
Sáng 30-11, trạm thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000 đồng, cao nhất 140.000 đồng. Tuy nhiên, trong 5 ngày qua, đã có 24 lần trạm thu rồi lại xả trạm do sự phản ứng từ tài xế, đưa tiền lẻ 25.100 đồng, đòi thối 100 đồng hoặc đưa tiền mệnh giá lớn để trả phí.

Vụ việc đã gây sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội.

Theo sggp.org.vn

 

.
.
.