Chủ Nhật, 03/12/2017, 14:57 (GMT+7)
.
Trạm BOT Cai Lậy:

Liên tục xả trạm trong ngày thứ ba thu phí trở lại

Mặc dù có chuẩn bị nhiều phương án cho ngày thứ ba (ngày 2-12) hoạt động thu phí trở lại được thuận lợi hơn, trong đó có cả việc chuẩn bị tiền lẻ để thối lại cho tài xế nhưng vì nhiều nguyên nhân mà tình trạng ách tắc giao thông tại khu vực Trạm BOT Cai Lậy vẫn xảy ra, khiến cho trạm này phải liên tục xả trạm trong ngày thu phí trở lại này.

tình hình thông thoáng
Trong buổi sáng ngày 2-12, khi thu phí trở lại, tình hình giao thông khu vực Trạm BOT Cai Lậy  thông thoáng cả hai chiều

Sau khi được sự thống nhất của các cơ quan liên quan, ngày 2-12, Trạm BOT Cai Lậy đã hoạt động thu phí trở lại, sau gần một ngày đêm tạm dừng hoạt động. Trong buổi sáng của ngày thu phí trở lại, tình hình giao thông khu vực Trạm BOT Cai Lậy khá thông thoáng cả hai chiều. Đa số các tài xế đều chấp hành việc mua vé qua trạm, không có trường hợp đưa tiền lẻ.

Cũng trong ngày thứ ba (ngày 2-12) thu phí trở lại,
Cũng trong sáng ngày 2-12, tại Trạm BOT Cai Lậy, đa số các tài xế đều chấp hành việc mua vé qua trạm, không có trường hợp đưa tiền lẻ.

Tuy nhiên, bắt đầu từ khoảng 12 giờ cùng ngày, lượng xe đông dần cộng với việc nhiều tài xế có những hành động cản trở, phản đối việc thu phí khiến cho tình trạng ùn tắc ở khu vực trạm trở nên nghiêm trọng. Trước tình trạng đó, khoảng 12 giờ 40, Trạm BOT Cai Lậy buộc phải xả trạm, nhằm tránh ùn tắc kéo dài. Đến khoảng 13 giờ, trạm mới bắt đầu thu phí trở lại. Trước đó khoảng một giờ, trạm này cũng đã một lần phải xả trạm khoảng 10 phút ở chiều hướng từ TP. Hồ Chí Minh đi Cần Thơ, vì áp lực tắc nghẽn giao thông.

Bắt đầu từ khoảng gần 12h
Bắt đầu từ khoảng gần 12 giờ ngày 2-12, lượng xe đông dần, nhất là hướng từ TP. Hồ Chí Minh đi Cần Thơ, khiến cho tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực Trạm BOT Cai Lậy bắt đầu xả ra.

Đến gần 13 giờ 30 ngày 2-12, tình hình diễn biến tại Trạm BOT Cai Lậy vẫn rất căng thẳng, khi các làn xe đều bị ùn ứ kéo dài, một số làn được xả trạm, một số khác vẫn thu phí. Nhưng trước áp lực từ phản ứng của tài xế về việc đặt trạm thu phí sai; sử dụng tiền lẻ trả phí; thắc mắc việc thu phí... làm kẹt xe, ùn tắc giao thông kéo dài, buộc nhà đầu tư lại phải xả trạm.

đến gần
Trước áp lực phản ứng của tài xế làm cho tình trạng kẹt xe, ùn ứ giao thông kéo dài đoạn qua Trạm BOT Cai Lậy, buộc nhà đầu tư phải liên tục xả trạm trong ngày 2-12

Khoảng 15 giờ cùng ngày, khi Trạm BOT Cai Lậy tiến hành thu phí trở lại thì ngay sau đó, một nữ tài xế trả tiền lẻ tại trạm, cự cãi với nhân viên làm xe cộ tiếp tục ùn ứ. Nửa tiếng sau, trạm buộc phải thêm lần mở barie cho các xe qua trạm miễn phí. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Trạm BOT Cai Lậy lại tiếp tục thu phí trở lại.

Một trong những lần Trạm BOT Cai Lậy xả trạm trong ngày 2-12
Một trong những lần Trạm BOT Cai Lậy xả trạm trong ngày 2-12.

Do luôn vấp phải sự phản ứng của tài xế về vấn đề thu phí mà giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua khu vực Trạm BOT Cai lậy thường bị ùn ứ, tắc nghẽn, buộc nhà đầu tư liên tục phải xả trạm rồi thu phí trở lại.

HỮU NGHỊ

.
.
.