Thứ Năm, 04/01/2018, 16:11 (GMT+7)
.

10.710 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất - kinh doanh giỏi

Ngày 4-1, Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang tổ chức tổng kết hoạt động năm 2017.
 
Năm 2017, công tác Hội và phong trào nông dân tỉnh tiếp tục có bước phát triển mới, nỗ lực thực hiện đạt vượt các chỉ tiêu thi đua của Ban Thường vụ Trung ương Hội, và các tiêu chí về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của UBND tỉnh giao.
 
Có 10.710 hộ Nông dân được công nhận đạt danh hiệu sản xuất - kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Trực tiếp dạy nghề 5 lớp với trên 175 học viên, giới thiệu lao động gần 100 người, trong đó đi nước ngoài 2 trường hợp. Xây dựng 5 mô hình sản xuất với kinh phí gần 400 triệu đồng, thông qua các mô hình như: Mô hình nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học, mô hình trồng lúa chất lượng cao gắn liền với liên kết tiêu thụ, mô hình nuôi dê sinh sản tăng thu nhập người dân.
Trao cờ thi đua xuất sắc cho 5 đơn vị

Trao cờ thi đua xuất sắc cho 5 đơn vị.

Liên kết với Công ty TNHH thương mại dịch vụ thủy sản Thái Hòa (Gò Công Đông) cùng 6 ngư dân có điều kiện thành lập hợp tác xã khai thác và tiêu thụ sản phẩm hải sản đánh bắt xa bờ. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động dịch vụ: khuyến nông khuyến ngư 6 dự án trên 01 tỷ đồng, phối hợp với Công ty bảo hiểm AIA, công ty Greenfeed “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” 60 hộ trên 1,2 tỷ đồng. 
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân
Trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Các cấp Hội đã tích cực thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân”. Tính đến tháng 11-2017 tổng nguồn vốn trong toàn tỉnh đạt trên 62 tỷ đồng. Trong đó, vốn Trung ương ủy thác 14,7 tỷ đồng, vốn Ngân sách cấp 17,7 tỷ đồng, vốn vận động 29,7 tỷ đồng.
 
Dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã trao 5 Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị, 44 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động Hội Nông dân các cấp.
P. MAI
.
.
.