Thứ Năm, 15/02/2018, 15:24 (GMT+7)
.

Thơm ngon bánh tét Hội Gia

Nếu như Bến Tre có bánh tét chữ vô cùng độc đáo, Cần Thơ thì nổi tiếng với bánh tét lá cẩm, Trà Vinh nổi tiếng với bánh tét Trà Cuôn… thì người Tiền Giang cũng tự hào có bánh tét Hội Gia. Hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, làng nghề bánh tét Hội Gia (xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) đã trở thành thương hiệu được nhiều người biết đến. 
 
1.1
Lá để gói bánh tét phải là lá dày, được lau thật sạch.

 

1
Gói bánh tét.

 

2
Mỗi đòn bánh tét trung bình nặng khoảng 600 gram.

 

3
Thời gian nấu bánh dài từ 3 đến 6 giờ, tùy từng loại bánh.

 

4
Sau khi nấu chín, bánh tét được vớt ra.
Bà Tư Tròn, một trong những người cao niên trong làng cho biết: “Làng bánh tét Hội Gia được hình thành khoảng 50 năm về trước. Ban đầu có vài chục hộ sinh sống bằng nghề này, do công việc vất vả nên đến nay còn khoảng 10 gia đình bám trụ với nghề'. 
 
Để làm ra đòn bánh tét cũng lắm công phu, trải qua nhiều công đoạn khác nhau từ khâu vo nếp, xé lá, xào nhân, gói bánh, buộc bánh đến nấu bánh. Điểm đặc biệt làm nên thương hiệu của bánh tét Hội Gia là sự hòa quyện màu xanh của lá dứa, vị bùi của đậu đen, vị béo của đậu xanh và nước cốt dừa. 
 
Chị Nguyễn Thị Phượng (48 tuổi) cho biết: “Gia đình tôi bắt đầu gói bánh từ ngày 24 tháng Chạp cho đến hết mùng 2 tết. Năm nay chị dự kiến gói khoảng 10 ngàn đòn bánh tét gồm bánh tét nhân chuối, mỡ, thịt, đậu đen và đậu xanh. Giá bánh dao động từ 25 ngàn đồng đến 70 ngàn đồng/đòn, tùy từng loại bánh”. 
PHI CÔNG - QUỐC TUẤN 
 
.
.
.