Thứ Bảy, 03/03/2018, 22:24 (GMT+7)
.

Đại học Tiền Giang và "Lễ hội Xuân hồng năm 2018"

Ngày 3-3, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang tổ chức “Lễ hội Xuân hồng năm 2018”.  Kết quả, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được  gần 400 đơn vị máu.

Lễ hội Xuân hồng là sự kiện hiến máu tình nguyện lớn nhất trong năm. Sau Tết Nguyên đán, các cơ sở khám, chữa bệnh thường gặp tình trạng khan hiếm máu, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác điều trị, cấp cứu. Do đó, Lễ hội Xuân hồng năm 2018 được tổ chức mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm huy động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu cứu người.

Phó Trưởng ban Chăm sóc sức khỏe Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang Võ Thị Thu Nga cho biết, năm 2018, Lễ hội Xuân hồng tiếp tục được tổ chức với thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”, đã thu hút đông đảo sinh viên của Trường Đại học Tiền Giang tham gia. Ban Tổ chức đã tiếp nhận gần 400 đơn vị máu để chuyển về Trung tâm Truyền máu và Huyết học, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, mang tính nhân văn cao cả, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Trường Đại học Tiền Giang đối với xã hội; đồng thời góp phần giáo dục và định hướng sinh viên có lối sống lành mạnh, biết yêu thương, chia sẻ với cộng đồng và xã hội.

VĨNH SƠN

.
.
Liên kết hữu ích
.