Thứ Năm, 15/03/2018, 16:03 (GMT+7)
.

Gấp rút hoàn thành mặt bằng Dự án Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang

Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp (gọi tắt là Ban Quản lý Dự án) cho biết, đơn vị chức năng đang khẩn trương dọn dẹp mặt bằng đường vào Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang và lắp đặt bảng hiệu thông tin dự án, dự kiến đến ngày 14-3 sẽ hoàn thành nội dung này.

Đây là một trong những công việc quan trọng được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng sau khi kiểm tra thực tế dự án vào ngày 7-3.

Mở đường vào dự án (ảnh chụp ngày 13-3).
Mở đường vào dự án (ảnh chụp ngày 13-3).

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, ngày 6-3, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã tạm bàn giao đo đạc, cắm mốc đất cho Ban Quản lý Dự án. Ngày 8-3, Ban Quản lý Dự án đã trình UBND tỉnh xin chủ trương thanh lý cây lâu năm trên diện tích đất công để thực hiện dự án; phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất và đầu tư xây dựng hạ tầng tỉnh, Sở Tài chính hoàn thành công tác kiểm kê cây xanh trên phần diện tích đất công và chờ ý kiến của UBND tỉnh để lập thủ tục đấu thầu thanh lý.

Tiếp đó, ngày 9-3 Hội đồng Bồi thường và Tái định cư (UBND TP. Mỹ Tho) cam kết từ ngày 12 đến 16-3 mời các hộ dân đã được Nhà nước bồi thường đến UBND xã Phước Thạnh để vận động thu hoạch hoa màu, cây ăn trái; đồng thời, gặp các hộ dân còn lại để tiếp tục tuyên truyền, vận động nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bố trí tái định cư theo phương án đã được phê duyệt.

Ngày 12-3, Trung tâm Phát triển quỹ đất và đầu tư xây dựng hạ tầng tỉnh phối hợp với các ngành bàn giao đất cho Ban Quản lý Dự án; đồng thời, phối hợp với UBND xã Phước Thạnh và đơn vị có liên quan thực hiện di dời cát, đá, lều trại trên mặt bằng dự án.

Theo thiết kế, Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang mới có quy mô 1.000 giường, cao 10 tầng với tổng kinh phí xây dựng 2.350 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ 1.750 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương 600 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong 5 năm, từ năm 2017 - 2021. Ngày 7-2, Lễ Động thổ dự án đã được thực hiện. Đây được xem là một trong những dự án đầu tư trọng điểm của tỉnh.

PHƯƠNG ANH

.
.
.