Thứ Tư, 28/03/2018, 14:24 (GMT+7)
.

Làm giàu để làm tốt công tác xã hội

Đó là tâm niệm của chú Trần Quang Thành (Sáu Thành), 63 tuồi, ngụ ấp Xóm Rẫy, xã Kiểng Phước (Gò Công Đông). Bởi lẽ khi đến đây hỏi đến chú Sáu Thành ai ai củng biết đến người nông dân sản xuất- kinh doanh giỏi với 3 lần nhận Bằng khen của Chủ tịch UBVND tỉnh, 1 lần nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, không chỉ trong việc làm kinh tế gia đình giỏi, chú còn năng nổ trong  các hoạt động xã hội- từ thiện ở địa phương, được mọi người quý mến.    

Chú Sáu Thành hàng ngày đến đầm tôm, ruộng lúa trên phà tự chế.
Chú Sáu Thành hàng ngày đến đầm tôm, ruộng lúa trên phà tự chế.

Xuất thân người lính của “Bộ đội Cụ Hồ” năm xưa, năm 1982 chú trở về cuộc sống đời thường và miệt mài với đồng ruộng của vùng Kiểng Phước, làm lúa và nuôi tôm. Bên cạnh cây lúa và  qua những thăng trầm với con tôm, dần dần chú cũng đã tích lũy được kinh nghiệm cho bản thân, nhất là kỹ thuật nuôi trồng và nhạy bén với thị trường để có đầu ra ổn định, tạo thu nhập cho kinh tế gia đình, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, nuôi 6 đứa con ăn học đến nơi đến chốn.

 Được hỏi về kinh nghiệm trong việc làm kinh tế của chú Sáu Thành, chú cho biết, từ lúc còn trong quân ngũ, chú đã được phân công làm kinh tế cho đơn vị, sau đó trở thành người làm kinh tế giỏi do biết cách sản xuất- kinh doanh đạt hiệu quả cao và tạo được sự tín nhiệm đối với đồng đội lúc bấy giờ.

 Vừa qua, có dịp đến cơ ngơi của chú Sáu Thành và thăm vuông lúa, đầm tôm của gia đình, chúng tôi mới thấy được sự cật lực lao động để có được thành quả như ngày hôm nay. Hiện gia đình chú đang sở hữu 8 ha lúa (3 vụ/năm), 2 ha tôm (2 vụ/năm)- chủ yếu là nuôi tôm thẻ và tôm sú; tôm thẻ 3 tháng thu hoạch, tôm sú 4 tháng thu hoạch.

 Thu hoạch từ cây lúa và con tôm, bình quân mỗi năm chú Sáu lãi trên 1 tỷ đồng, cuộc sống gia đình ngày càng ổn định về mọi mặt, con cái đều đi học và phát triển theo năng khiếu của từng người; có người học đến cử nhân, thạc sĩ.

Kinh tế gia đình ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần càng được nâng lên, chú Sáu Thành tích cực làm công tác xã hội- từ thiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; mỗi năm chú bỏ ra vài chục triệu đồng để cùng với địa phương làm đường giao thông nông thôn; làm cầu, phà qua những con rạch nhỏ ở nông thôn để cho nhân dân đi; giúp đỡ những hộ nghèo đang gặp khó khăn.

Đặc biệt là gia đình chú Sáu Thành luôn nhiệt tình hướng dẫn người dân chung quanh về kỹ thuật làm lúa, nuôi tôm khi mỗi khi bà con có yêu cầu. Nói về chú Sáu Thành, Chủ tịch Hội Nông dân Kiểng Phước Trần Văn Bình cho biết thêm, trong Hội hoặc chính quyền địa phương mỗi khi cần kinh phí  gì để chi cho hoạt động xã hội- từ thiện hay xây dựng các công trình công cộng, chú Sáu đều hưởng ứng ngay!

                                                                                          LÊ HUỲNH

.
.
.