Thứ Năm, 08/03/2018, 20:40 (GMT+7)
.

Mong mỗi ngày đều là 8 tháng 3

Không khí 8-3 đang sôi động khắp các nẻo đường ở TP. Mỹ Tho. Thế nhưng, với những phụ nữ lao động nghèo, 8-3 là ngày bình thường như bao ngày khác - vẫn lam lũ mưu sinh.

Hoa chính là mặt hàng được nhiều người mua nhất vào dịp 8-3. Theo ghi nhận của chúng tôi tại các cửa hàng hoa lớn trên địa bàn TP. Mỹ Tho như: Tuyết Hồng, Tigôn, Sắc Màu…, lượng hoa tươi nhập về khá nhiều, các nhân viên làm việc rất khẩn trương để đáp ứng nhu cầu mua hoa của khách hàng.

Chị Phạm Thị Tuyết Hồng, chủ cửa hàng hoa cho biết, thị trường hoa năm nay đa dạng, phong phú. Song, so với cùng thời điểm năm ngoái, giá hoa năm nay giảm 30% do cung vượt cầu.

Một bó hoa đơn giản có nhiều loại hoa như: Hoa hồng, hồng môn, đồng tiền… thành phẩm có giá từ 100.000 - 150.000 đồng, bó hoa lớn và cầu kỳ hơn khoảng 500.000 - 800.000 đồng, các loại hoa “xịn” như hoa lan có giá từ 500.000 đồng - 1.500.000 đồng tùy theo số lượng hoa. Để kích thích nhu cầu mua hoa, cửa hàng sẽ cắm sẵn những bó hoa nhỏ, đơn giản.

22
Tại các đường của TP. Mỹ Tho xuất hiện khá nhiều điểm bán hoa.

Cùng với các shop hoa lớn, các điểm bán hoa dọc theo các tuyến đường như Lý Thường Kiệt, Ấp Bắc… cũng khá nhộn nhịp.

Tuy nhiên, theo những người bán hoa ở đây, lượng khách mua hoa không cao bằng năm trước do người mua chuộng đặt hàng qua mạng hoặc đặt trước tại các shop hoa lớn.

 Ngày 8-3 được nhiều người gọi là ngày của phái đẹp, là dịp để mọi người thể hiện tình cảm với người phụ nữ mà họ yêu quý. Tuy nhiên, do cuộc sống mưu sinh vẫn còn nhiều phụ nữ chưa thể có được niềm vui trong ngày dành riêng cho phái mình.

Chị Nguyễn Thị Bích Dung (phường 10, TP. Mỹ Tho), bán hoa ở đường Ấp Bắc, cho biết: “Tôi và chồng là công nhân làm việc ở Khu công nghiệp Mỹ Tho. Chồng tôi làm việc quần quật cả ngày nên không nhớ đến những ngày lễ như thế này".

"Cứ mỗi mùa 8-3 đến, tôi tranh thủ mua hoa về cắm để mang ra đây bán vào mỗi buổi chiều. Thấy nhiều người ghé qua mua hoa về tặng vợ, tôi cũng thấy hơi tủi thân, nhưng nghĩ rằng tình cảm của chồng dành cho mình trong thời gian qua nhiều hơn những đóa hoa kia rất nhiều”.

Giống như chị Dung, chị Lê Thị Loan, công nhân của Công ty Công trình đô thị TP. Mỹ Tho hầu như không biết đến không khí của ngày 8-3.

Chị Loan chia sẻ: “Đối với tôi ngày 8-3 cũng như những ngày bình thường khác. Chồng và các con tôi đều phải đi làm để trang trải cuộc sống nên không có mua quà hay hoa để tặng tôi vào dịp này.Tôi thấy việc này rất bình thường, vì tình cảm và sự quan tâm mà chồng, con dành cho mình còn được thể hiện qua nhiều việc làm khác như: Chồng, con vào bếp phụ giúp nấu cơm, làm việc nhà mỗi khi đi làm về sớm”.

CÔNG THẮNG
 

.
.
.