Thứ Hai, 16/04/2018, 13:42 (GMT+7)
.

Học bổng giúp em thêm động lực vượt khó

Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” do Báo Ấp Bắc thực hiện đã trao học bổng cho 100 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vào sáng ngày 15-4. Nhiều em đã không giấu được niềm vui mừng khi nhận được học bổng.

* EM NGUYỄN DUY KHÁNH: San sẻ gánh nặng giúp mẹ

Nguyễn Duy Khánh, sinh viên năm 2, khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Tiền Giang. Em là sinh viên lần đầu tiên nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ” của Báo Ấp Bắc nên đã không giấu được niềm vui.

Em cho biết: “Suất học bổng em vừa mới nhận đã kịp thời giúp em có tiền trang trải trong việc học. Em sẽ trích một phần để đi kiến tập tại nhà máy trong hè này và phần còn lại để đóng học phí cho học kỳ sau. Điều này có nghĩa là suất học bổng đã tạo điều kiện cho em san sẻ gánh nặng với mẹ rất nhiều”.

Được biết, hoàn cảnh gia đình Khánh rất khó khăn. Cha mất trong vụ tai nạn giao thông khi em đang học lớp 9. Mẹ em phải vất vả làm lụng để nuôi 2 anh em Khánh ăn học.

Với thành tích học tập xuất sắc, Khánh thi đậu vào Trường Đại học Công nghệ thực phẩm TP. Hồ Chí Minh. Nhưng do điều kiện khó khăn nên em đã phải học tại Trường Đại học Tiền Giang. Mặc dù đối diện với nhiều khó khăn nhưng Khánh luôn ý thức vươn lên trong cuộc sống và đạt nhiều thành tích trong học tập.

* EM PHẠM HUỲNH THẢO NHI: Học bổng giúp em có tiền đóng học phí

Phạm Huỳnh Thảo Nhi, hiện là học sinh lớp 109, Trường THPT Tân Hiệp, từ nhỏ em phải sống cùng ông bà ngoại ở ấp Long Tường, xã Long An (huyện Châu Thành).

Cha mẹ bỏ đi từ khi em vừa mới sinh. Hiện nay, ông bà ngoại đã già yếu nhưng phải cưu mang Nhi và cả người chị gái đang đi học. Do đó, cuộc sống của Nhi  gặp rất nhiều khó khăn.

Ngay khi nhận học bổng, Thảo Nhi vui mừng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được nhận học bổng “Chắp cánh ươc mơ” của Báo Ấp Bắc.

Với số tiền học bổng lần này, em sẽ trích một phần để đóng tiền học phí, học thêm. Hè năm nay, em sẽ xin ông bà ngoại đi làm phục vụ ở các quán ăn, để kiếm thêm tiền mua sách vở cho 2 chị em trong năm học mới. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng những người thực hiện chương trình học bổng đã giúp đỡ em”.

* EM LÊ LÂM KHÁNH DUY: Học bổng đã hỗ trợ kinh phí bảo vệ đề tài

Em Lê Lâm Khánh Duy, hiện đang là sinh viên năm 3, ngành Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Tiền Giang. Gia cảnh Khánh Duy (xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo) thuộc hộ cận nghèo, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Cha đi làm mướn, mẹ bị bệnh tim. Duy phải vừa đi học, vừa đi làm để có tiền trang trải cuộc sống và chuyện học hành. Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng Khánh Duy luôn đạt thành tích học tập rất tốt.

Đây là lần thứ 3 Khánh Duy được nhận học bổng “Chắp cánh ươc mơ” của Báo Ấp Bắc. Khánh Duy chia sẻ: “Chương trình hỗ trợ học bổng cho em rất kịp thời.

Suất học bổng này sẽ giúp em có tiền, phục vụ cho việc bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường vào tháng 6-2018. Em rất cảm ơn nhà trường cũng như các nhà tài trợ, đơn vị tổ chức đã hỗ trợ cấp học bổng cho em có điều kiện học tập tốt hơn”.

VĂN THẢO

.
.
Liên kết hữu ích
.