Thứ Sáu, 20/04/2018, 20:50 (GMT+7)
.

Nữ cán bộ Đoàn đoạt giải Lý Tự Trọng

Đó là Bí thư Thị đoàn Cai Lậy Võ Thị Búp, người duy nhất của tỉnh Tiền Giang trong số 87 đại biểu của cả nước được trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018.

Chị Võ Thị Búp, sinh năm 1986 và tham gia công tác Đoàn từ năm 2005, khi vừa tròn 19 tuổi. Với nhiệt huyết, sự nhạy bén, sáng tạo trong tổ chức hoạt động Đoàn - Hội, chị Búp nhanh chóng nhận được sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền và đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN).

Trong quá trình công tác, chị Búp luôn được bầu giữ các vị trí cũng như chức vụ quan trọng ở Huyện đoàn Cai Lậy như: Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ và Phó Bí thư. Từ năm 2014 đến nay, chị Búp là Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Thị ủy viên, Bí thư Thị đoàn Cai Lậy.

Chị Búp chia sẻ: “Cùng với quá trình hoạt động Đoàn - Hội, tôi đã trưởng thành lên rất nhiều, nhất là trong ứng xử, phát triển các kỹ năng “mềm”… Từ một người nhút nhát, tôi đã mạnh dạn, tự tin hơn trước đám đông và trong công việc”.

 Chị Võ Thị Búp vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018.
Chị Võ Thị Búp vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018.

Là “thủ lĩnh” thanh niên, chị Búp luôn trăn trở với suy nghĩ: “Làm thế nào để ngày càng thu hút các bạn trẻ vào Đoàn?”. Điều này đã trở thành động lực thôi thúc chị cố gắng đề ra các chương trình hoạt động, mô hình hay, phù hợp với nhu cầu thực tế của ĐV-TN.

Trong đó, nhiều hoạt động, mô hình mà chị cùng các cấp Đoàn của TX. Cai Lậy tổ chức thực hiện đã để lại dấu ấn như: Giải thưởng “Khi tôi 18” thực hiện hằng năm; Ngày hội sách giáo khoa; tổ chức nấu cơm trưa cho học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp; mô hình “Tấm áo tặng bạn”; hỗ trợ chăn nuôi heo; mô hình “Vần đổi công”; ngân hàng “máu sống”; gian hàng yêu thương...

Chính những việc làm của chị Búp cũng như các cấp Đoàn thị xã đã mang lại hiệu quả thiết thực cho ĐV-TN, tạo được niềm tin và thu hút bạn trẻ vào Đoàn. Trong năm 2017, các cấp Đoàn TX. Cai Lậy kết nạp được hơn 2.125 đoàn viên mới; đồng thời, giới thiệu 72 đoàn viên ưu tú cho Đảng và đã có 69 đoàn viên được Đảng xem xét kết nạp.

Trong những năm qua, chị Búp luôn tu dưỡng, rèn luyện trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là chuyên đề học tập và làm theo Bác về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Không chỉ gương mẫu đi đầu, chị Búp còn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động ĐV-TN chấp hành nghiêm đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đoàn và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chị Búp luôn gần gũi, động viên cán bộ trẻ bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức. Chị cùng Ban Thường vụ Thị đoàn Cai Lậy thường xuyên tham mưu về công tác cán bộ với cấp ủy, chính quyền, nhằm bảo đảm bố trí công tác cho cán bộ Đoàn khi hết tuổi và  trẻ hóa đội ngũ cán bộ đáp ứng kịp thời yêu cầu của thời kỳ mới.

Bên cạnh đó, trong 2 năm qua, chị Búp chỉ đạo các Đoàn cơ sở trên địa bàn TX. Cai Lậy triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ĐV-TN bằng các hình thức: Đăng ký thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên theo mẫu sổ tay “làm theo lời Bác”, với 100% ĐV-TN đăng ký thực hiện; xây dựng mô hình đoàn viên đăng ký thờ ảnh Bác Hồ tại nhà…

Cùng với Ban Thường vụ Thị đoàn Cai Lậy, chị Búp còn chỉ đạo các Đoàn cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn” và đăng ký gắn bảng chuẩn mực “Rèn luyện cán bộ Đoàn” tại trụ sở làm việc.

Với nếp nghĩ, cách làm sáng tạo cùng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, Bí thư Thị đoàn Cai Lậy Võ Thị Búp đã dẫn dắt phong trào thanh niên của TX. Cai Lậy ngày càng đi lên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - chính trị địa phương. Giải thưởng Lý Tự Trọng mà Trung ương Đoàn trao tặng chính là sự động viên, ghi nhận cụ thể nhất dành cho “thủ lĩnh” Đoàn tài năng này.

Chị Búp cho biết, giải thưởng Lý Tự Trọng là giải thưởng cao quý được Trung ương Đoàn tổ chức vào Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26-3 hằng năm.

Giải thưởng nhằm vinh danh các Bí thư chi đoàn; Phó Bí thư, Bí thư Đoàn cơ sở, cán bộ Đoàn trực tiếp làm công tác Đoàn ở cấp huyện có nhiều đóng góp xuất sắc trong học tập, lao động, công tác Đoàn, góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Giải thưởng còn là động lực để cán bộ Đoàn không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

“Gần 15 năm tham gia công tác Đoàn, tôi mới vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng. Với tôi, đây là phần thưởng cao quý, là sự động viên, khích lệ tôi có nhiều động lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân, hoàn thành nhiệm vụ được giao và xứng đáng với giải thưởng này” - chị Búp chia sẻ.

P. MAI

.
.
Liên kết hữu ích
.