Thứ Năm, 24/05/2018, 14:41 (GMT+7)
.

Cho trẻ cơ chế để thích ứng với môi trường mạng.

(ABO) Sáng 23-5, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018. Đến dự có đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Thanh Đức phát biểu tại lễ phát động
Đồng chí Trần Thanh Đức phát biểu tại lễ phát động.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay diễn ra trong tháng 6 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” nhằm thực hiện hiệu quả quyền trẻ em và các quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và thế giới công nghệ số.

Đồng chí Trần Thanh Đức trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi
Đồng chí Trần Thanh Đức trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Theo đó, Tháng hành động vì trẻ em sẽ tập trung truyền thông và quảng bá các sản phẩm truyền thông về đảm bảo an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Bên cạnh đó, trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 sẽ tổ chức các hội thi, diễn đàn trẻ em với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” để trẻ em thảo luận, đề xuất các kiến nghị, sáng kiến xây dựng cuộc sống an toàn, lành mạnh trong thế giới công nghệ số.  

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Trần Thanh Đức cho biết, thời đại công nghệ số đã đặt ra nhiều cơ hội cũng như thách thức lớn. Chính vì vậy, tất cả mọi người cần chung tay, nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ trẻ em, trang bị những kiến thức cần thiết để tạo cho trẻ cơ chế thích ứng tốt với môi trường xã hội, đặc biệt là môi trường mạng.

Dịp này, Ban Tổ chức trao 60 chiếc xe đạp và 60 suất học bổng cho 120 học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh, với tổng giá trị khoảng 150 triệu đồng.  

PHI CÔNG 


 

.
.
.