Thứ Tư, 02/05/2018, 22:01 (GMT+7)
.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Gò Công Đông và TX. Gò Công

Cử tri quan tâm đến vấn đề hàng gian, hàng giả

Ngày 2-5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đơn vị bầu cử số 3 gồm các ĐBQH: Nguyễn Trọng Nghĩa, Tạ Minh Tâm và Lê Quang Trí đã có buổi tiếp xúc cử tri ở 2 xã Tân Đông, Tân Tây (huyện Gò Công Đông) và TX. Gò Công.  
 
Tại mỗi nơi tiếp xúc, ĐBQH tỉnh đã thông báo những nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 21-5 đến ngày 15-6. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án luật, xem xét đánh giá các kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và quý I năm 2018...
 
Tiếp xúc cử tri với xã xã Tân Tây và Tân Đông
ĐBQH tiếp xúc cử tri 2 xã Tân Tây và Tân Đông. 
Đông đảo cử tri đã kiến nghị, phản ánh một số vấn đề xã hội đang quan tâm như: Vấn đề tham nhũng đang gây nhức nhối trong nhân dân, tình hình tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp, không ngừng gia tăng về số vụ và phương thức phạm tội, cần có chế tài xử lý cho thỏa đáng.
 
Một số tuyến đường nông thôn mới làm bị xe ben cày xới hư hỏng nặng; việc vay vốn ngân hàng hiện nay gặp khó khăn khi yêu cầu các thành viên trong gia đình trên 18 tuổi đều phải ký tên… Trong đó, cử tri xã Tân Đông rất quan tâm đến vấn đề giải quyết tình trạng hàng gian, hàng giả trên thị trường. 
 
Cử tri xã Tân Đông phát biểu ý kiến
Cử tri xã Tân Đông phát biểu ý kiến. 
Về thắc mắc của cử tri liên quan đến tình trạng tham nhũng diễn biến phức tạp, các ĐBQH cho rằng, thời gian qua Đảng đã làm quyết liệt vấn đề này để củng cố lòng tin của nhân dân, trong đó đã đưa nhiều vụ việc ra xử lý, trong đó có cả Ủy viên Bộ Chính trị, lãnh đạo cao cấp của các ban, ngành… 
 
Về vấn đề hàng gian, hàng giả còn diễn biến phức tạp trên thị trường, đại biểu Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết vấn đề hàng gian, hàng giả được xem là vấn đề nhức nhối không chỉ tại Việt Nam, mà còn ngay tại nhiều nước trên thế giới.
 
Để giải quyết vấn đề này, đại biểu Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng cần có hệ thống pháp luật đủ mạnh để xử lý thật nghiêm; công khai vấn đề hàng gian, hàng giả lên các phương tiện truyền thông; tăng cường ngân sách để thực hiện tốt công tác phòng, chống tình trạng này… 
 
Các vấn đề còn lại, cử tri đã được ĐBQH cùng chính quyền địa phương giải đáp cặn kẽ. Riêng đối với những vấn đề lớn, ĐBQH sẽ ghi nhận lại và đề xuất lên cơ quan cấp cao hơn để có những biện pháp tháo gỡ, giúp người dân vượt qua khó khăn. 
 
Đ. PHI
 
 
.
.
.