Thứ Tư, 02/05/2018, 15:10 (GMT+7)
.

Không xâm hại vùng biển của nước ngoài để khai thác hải sản

UBND TP. Mỹ Tho vừa phối hợp với Bộ đội Biên phòng và Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về việc không xâm hại các vùng biển của nước ngoài để khai thác hải sản bất hợp pháp. Hội nghị có trên 150 đại biểu là lãnh đạo các ban, ngành thành phố; UBND các phường, xã và thuyền trưởng, chủ tàu cá trên địa bàn thành phố tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai nội dung Chỉ thị 45 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp; giới thiệu những chính sách hỗ trợ ngư dân trong việc khai thác hải sản trên biển.

Đại biểu còn được thông tin về tình hình tàu cá Việt Nam bị các nước bắt giữ trong thời gian qua, do xâm hại vùng biển nước ngoài khai thác hải sản trái phép. Việc xác định phân định vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam với nước ngoài; đồng thời, khuyến cáo ngư dân không khai thác tại vùng biển giáp ranh, đặc biệt là những vùng biển đang tranh chấp.

Những nhiệm vụ giải pháp cấp bách khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp. Thông tin những khu vực trên biển có các lực lượng hải quân, kiểm ngư Việt Nam hoạt động để ngư dân được hỗ trợ khi cần thiết. Hướng dẫn ngư dân xử trí một số tình huống trên biển và biện pháp phối hợp với lực lượng chức năng Việt Nam...

THANH TÙNG

.
.
.