Thứ Sáu, 18/05/2018, 15:04 (GMT+7)
.

Nhớ Bác, treo ảnh và thờ Bác Hồ

CCB Ngô Văn Chính thờ ảnh Bác nơi trang trọng nhất  trong nhà.
CCB Ngô Văn Chính thờ ảnh Bác nơi trang trọng nhất trong nhà.

 Thể hiện tấm lòng tôn kính Bác Hồ, Hội Cựu chiến binh (CCB) TX. Cai Lậy đã có nhiều cách làm, trong đó có việc “Treo và thờ ảnh Bác Hồ”.

TÔN KÍNH BÁC HỒ

Theo Hội CCB TX. Cai Lậy, đến nay, 100% hội viên hưởng ứng việc “Treo và thờ ảnh Bác Hồ” trong nhà, đặt nơi trang trọng nhất.

Có nhà treo và thờ ảnh Bác chung với bàn thờ gia tiên; có nhà đặt bàn thờ Bác bên cạnh bàn thờ gia tiên và có nhà treo ảnh Bác nơi trang trọng trong phòng khách.

Ảnh Bác Hồ được đặt trang trọng trên tủ kính giữa nhà là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi ghé thăm nhà chú Ngô Văn Chính, CCB phường 4.

Chú Chính cho biết, chú thờ ảnh Bác ở nơi trang trọng nhất trong nhà, mọi người dễ nhìn thấy, thể hiện lòng tôn kính của chú đối với Bác.

Hằng ngày, nhìn ảnh Bác, nhắc chú nhớ đến tấm gương đạo đức, phong cách sáng ngời của Bác để làm theo Bác. Chú còn sưu tầm nhiều ảnh của Bác...

Theo các CCB, việc treo và thờ ảnh Bác không chỉ để làm đẹp cho ngôi nhà, mà còn nhắc nhở CCB phải sống tốt, từ suy nghĩ đến hành động, dù nhỏ nhất...

Phó Chủ tịch Hội CCB TX. Cai Lậy Trương Văn Ràng cho biết: “Không chỉ treo và thờ ảnh Bác trong nhà, hằng năm, nhân dịp sinh nhật Bác, dịp Quốc khánh 2-9, dịp tết cổ truyền của dân tộc, nhiều chi hội còn nấu mâm cơm cúng Bác để tưởng nhớ công ơn Bác - vị cha già kính yêu của dân tộc”.

RĂN DẠY CON CHÁU

Theo chú Nguyễn Thành Đô, CCB xã Tân Hội, TX. Cai Lậy, chú lập bàn thờ Bác không chỉ bày tỏ tấm lòng tôn kính Bác của chú, mà còn răn dạy con cháu trong gia đình.

Chú Đô chia sẻ: “Tôi thường kể cho con cháu nghe những mẩu chuyện về Bác và nói ý nghĩa của việc tôi treo ảnh Bác trong nhà để con cháu có ý thức học tập và làm theo Bác để trở thành người tốt.

Chú Đô cho biết thêm, có lần, có mấy người ở miền Bắc vào Nam bán ảnh Bác, chú đã mua nguyên bộ với gần 100 tấm ảnh. Sau này, chú tặng hơn phân nửa số lượng ảnh cho bảo tàng và các bạn của chú.

 

P. MAI

.
.
Liên kết hữu ích
.