Chủ Nhật, 20/05/2018, 09:25 (GMT+7)
.
Vụ "thẻ nhà báo không được lên máy bay":

Kỷ luật tổ chức, cá nhân ra văn bản

 Bộ GTVT cho biết “đang xem xét kiểm điểm của các tổ chức, cá nhân để có hình thức kỷ luật theo quy định của pháp luật” đối với việc ban hành Thông tư quy định một số loại giấy tờ khi làm thủ tục lên máy bay cho phù hợp không chuẩn mực, không đảm bảo quy định pháp luật.

a
Thẻ nhà báo vẫn được chấp nhận khi làm thủ tục lên máy bay

Trả lời cử tri TPHCM về việc sửa đổi Thông tư số 45/2017/TT-BGTVT quy định một số loại giấy tờ khi làm thủ tục lên máy bay cho phù hợp, Bộ GTVT cho biết “đang xem xét kiểm điểm của các tổ chức, cá nhân để có hình thức kỷ luật theo quy định của pháp luật” đối với việc ban hành Thông tư số 45/2017/TT-BGTVT không chuẩn mực, không đảm bảo quy định pháp luật.

Tại công văn số 2002/2018/BGTVT-VT trả lời cử tri TPHCM về việc sửa đổi Thông tư số 45/2017/TT-BGTVT quy định một số loại giấy tờ khi làm thủ tục lên máy bay cho phù hợp, Bộ GTVT cho biết đã ban hành Thông tư số 02/2018/TT-BGTVT ngưng hiệu lực một phần Thông tư số 45/2017/TT-BGTVT (ngưng hiệu lực với quy định về giấy tờ đi tàu bay của Thông tư số 45/2017/TT-BGTVT). Thông tư số 02/2018/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 15 tháng 1 năm 2018.

Thông tư số 45 của Bộ Giao thông Vận tải từng gây xôn xao dư luận xã hội khi loại bỏ một số giấy tờ như: thẻ nhà báo, giấy phép lái xe… ra khỏi quy định giấy tờ được chấp nhận làm thủ tục hàng không, nhưng lại chấp nhận những giấy tờ khác.

Về kiến nghị xử lý đối với các cá nhân liên quan do quá trình soạn thảo văn bản không chuẩn mực và đảm bảo quy định, công văn của Bộ chỉ nêu: “Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã họp và ra Nghị quyết chỉ đạo việc nghiêm túc kiểm điểm các tổ chức và cá nhân có liên quan. Các cơ quan, đơn vị liên quan (Vụ Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam) đã tổ chức họp kiểm điểm; đồng thời lãnh đạo Bộ GTVT đã chủ trì cuộc họp xem xét việc kiểm điểm của các tổ chức, cá nhân trong việc này. Bộ đang xem xét kiểm điểm của các tổ chức, cá nhân để có hình thức kỷ luật theo quy định của pháp luật”.

(Theo sggp.org.vn)

 

.
.
.