Thứ Tư, 11/07/2018, 10:44 (GMT+7)
.

Manchester United mời đội "Lợn Rừng" thăm sân Old Trafford

a
Các thành viên đội bóng thiếu niên mắc kẹt bên trong hang Tham Luang. (Nguồn: THX/TTXVN)

"Quỷ đỏ" thành Manchester của Anh đã mời đội bóng đá thiếu niên "Lợn Rừng" của Thái Lan tới thăm sân vận động Old Trafford sau khi được tin chiến dịch giải cứu kỳ tích hang Tham Luang ở tỉnh Chieng Rai kết thúc thành công.

Ngay sau thông tin cho biết toàn bộ thành viên đội bóng đã được cứu khỏi hang Tham Luang, tối 10/7, câu lạc bộ ngoại hạng Anh Manchester United đã đăng tải một tuyên bố trên Twitter gửi lời chúc mừng tới những người liên quan trong vụ việc.

Bên cạnh đó, câu lạc bộ này cũng cho biết "rất vui mừng được chào đón đội 'Lợn Rừng' cùng đội ngũ giải cứu tới sân Old Trafford trong mùa giải tới."

Tuần trước, đội bóng đá thiếu niên Thái Lan cũng đã nhận được lời mời từ Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino tới Nga trong trận chung kết World Cup 2018 vào ngày 15/7 tới tại Moskva.

Tuy nhiên, với chiến dịch giải cứu vừa kết thúc, những cậu bé khó có thể nhận lời mời trên do cần thời gian phục hồi sức khỏe cả thể chất và tinh thần.

Đội bóng "Lợn Rừng" bao gồm 12 thành viên trong độ tuổi từ 11-16 và một huấn luyện viên 25 tuổi đã đi vào hang Tham Luang ngày 23/6 và sau đó bị mắc kẹt trong hang động do mưa lớn. 10 ngày sau đó, hai thợ lặn người Anh đã tìm thấy các nạn nhân cách cửa hang 4km.

Sau nhiều ngày xây dựng kế hoạch cùng các nỗ lực giải cứu phi thường, ngày 10/7, các quan chức Thái Lan cho biết toàn bộ đội cứu hộ đã ra khỏi hang và chính thức kết thúc chiến dịch cứu hộ nhiều khó khăn, thách thức và đầy cảm xúc này.

Hồi năm 2010, Manchester United cũng từng mời 33 thợ mỏ Chile bị mắc kẹt dưới lòng đất trong suốt 69 ngày tới thăm sân Old Trafford./.

(Theo TTXVN)

 

 

.
.
Liên kết hữu ích
.