Thứ Bảy, 14/07/2018, 18:00 (GMT+7)
.

Mang phúc lợi cho đoàn viên công đoàn

Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) là hoạt động nhằm chăm lo, cải thiện đời sống đoàn viên công đoàn và NLĐ. Bên cạnh đó, chương trình cũng góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm.  

Toàn tỉnh có 1.462 Công đoàn cơ sở - Nghiệp đoàn, với 123.278 đoàn viên/137.649 công nhân, viên chức, lao động. Những năm gần đây, giá cả thị trường biến động, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống tăng, trong khi thu nhập của một bộ phận công nhân, viên chức, lao động chưa cao nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm, thu nhập và đời sống của NLĐ.

Với mong muốn tạo điều kiện cho NLĐ ổn định cuộc sống, an tâm công tác, các cấp Công đoàn đã tổ chức thực hiện tốt Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động.

Sau 1 năm thực hiện chương trình, đến nay LĐLĐ tỉnh đã thương lượng và tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với 18 đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài ra, có 6 LĐLĐ huyện như: Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, Gò Công Tây, Gò Công Đông và TX. Gò Công ký kết với 23 doanh nghiệp về các sản phẩm lúa, gạo, nước uống, điện tử, xe máy, vật liệu xây dựng…

Có hơn 10.375 lượt đoàn viên, NLĐ sử dụng sản phẩm dịch vụ của đối tác và được hưởng lợi từ chương trình hơn 1 tỷ đồng. Qua đó, nhiều đoàn viên tiết kiệm chi phí sinh hoạt, cải thiện cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Công ty TNHH Duy Quý ngay sau khi ký thỏa thuận hợp tác đã triển khai thực hiện giảm giá 10% trên giá vé hoặc trên giá trị của 1 hợp đồng vận tải khi đoàn viên công đoàn, tổ chức Công đoàn ký hợp đồng đi tham quan, du lịch…

Đến nay, thông qua chương trình, có gần 200 lượt đoàn viên sử dụng dịch vụ của công ty hằng tháng và đã ký kết nhiều hợp đồng đi tham quan, du lịch với nhiều Công đoàn cơ sở trong tỉnh.

Cũng hưởng ứng chương trình, Công ty Lương thực Tiền Giang triển khai với hình thức cung cấp sản phẩm gạo cho Công đoàn cơ sở phục vụ các bếp ăn công nhân, với giá thấp hơn 10% giá niêm yết và giảm 5 triệu đồng/tháng.

Qua đó, các công ty đã tiết kiệm chi phí mua gạo, tăng lượng thức ăn, chất lượng bữa ăn công nhân vì thế cũng được nâng lên.

Có thể nói, Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ mang ý nghĩa thiết thực; song sau 1 năm triển khai, chương trình cũng đã nảy sinh nhiều vướng mắc, khó khăn.

Cụ thể như việc thương lượng, thỏa thuận hợp tác, liên hệ với các đối tác tiềm năng, hình thức giảm giá chưa đa dạng, hình thức khuyến mãi kèm giảm giá theo thỏa thuận chưa rõ ràng…

Nguyên nhân được xác định là do đặc thù địa phương, cạnh tranh thị trường, chính sách khuyến mãi chưa thực sự thu hút người sử dụng sản phẩm…

Theo LĐLĐ tỉnh, giải pháp để nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và NLĐ trong thời gian tới là sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng thương lượng, chủ động liên hệ và ký kết thỏa ước lao động tập thể và đối thoại.

Công đoàn tiếp tục ký kết và triển khai có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ tỉnh với các đối tác về chính sách ưu đãi, giảm giá cho đoàn viên công đoàn và ­­NLĐ.

LÝ OANH

.
.
.