Thứ Tư, 08/08/2018, 22:03 (GMT+7)
.

Nhà đầu tư đòi tăng phí, địa phương không hay

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang Trần Văn Bon cho biết: Qua báo chí ông mới biết thông tin nhà đầu tư dự án BOT cầu Mỹ Lợi trên QL 50 đã gửi văn bản đến Bộ GTVT xin tăng phí qua cầu Mỹ Lợi thêm 18%.

“Trước khi nhà đầu tư gửi công văn xin tăng phí cho Bộ GTVT thì không thấy bàn bạc hay xin ý kiến của các cơ quan chức năng địa phương. Tuy nhiên, trước khi Bộ chấp nhận cho nhà đầu tư tăng phí thì phải lấy ý kiến của địa phương, nhưng hiện tại Sở chưa nhận được công văn từ Bộ” - ông Bon cho hay.

Cũng như ông Bon, ông Huỳnh Văn Nguyện, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh Tiền Giang cho biết, ông cũng mới hay thông tin chủ đầu tư dự án này đòi tăng giá thông qua báo chí.

Ông Nguyện cho rằng, mức phí đang áp dụng tại cầu Mỹ Lợi hiện nay có thể chấp nhận được vì chưa thấy chủ phương tiện nào phản đối. Tuy nhiên, nếu muốn tăng phí thì nhà đầu tư phải thăm dò, lấy ý kiến của chủ phương tiện, tốt nhất là phải tạo được sự đồng thuận chứ không nên áp đặt từ trên xuống.

Về phía nhà đầu tư, ông Vũ Ngọc Tài, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Bê tông 620 Long An (nhà đầu tư dự án) cho rằng: “Theo phương án tài chính, bình quân phải thu được 120 triệu đồng/ngày, nhưng thực tế chỉ đạt 80 triệu đồng/ngày. Đó là chưa kể mỗi tháng phải bỏ ra khoảng 3 tỷ đồng để trả lãi vay cho ngân hàng. Tính chung từ thời điểm nghiệm thu hoàn thành công trình đến ngày 30-6-2018 (hơn 3 năm) chúng tôi đã bỏ ra 186 tỷ đồng để trả lãi cho ngân hàng.

Nguyên nhân, theo ông Tài, lượng xe qua tuyến đường này thấp là vì các khu công nghiệp trên địa bàn hai tỉnh Tiền Giang và Long An chưa hình thành, dự án mở rộng QL50 chậm tiến độ. Nhằm giảm bớt phần nào khó khăn, buộc lòng chúng tôi phải xin tăng phí. Theo quy định tại khoản 5, như Điều 50, Hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Mỹ Lợi thì doanh nghiệp Dự án được phép đề nghị điều chỉnh tăng giá dịch vụ sử dụng đường bộ 3 năm 1 lần, mỗi lần tăng 18%. Dự án này bắt đầu thu phí vào tháng 1-11-2015 tới nay cũng đã đến thời hạn xem xét điều chỉnh giá”.

(Theo enternews.vn)


 

.
.
.