Thứ Hai, 24/09/2018, 15:54 (GMT+7)
.
CHƯƠNG TRÌNH "TẶNG QUÀ TRUNG THU CHO TRẺ EM CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN" CỦA BÁO ẤP BẮC:

Hành trình của yêu thương

14 năm qua, cứ mỗi mùa Trung thu đến, Báo Ấp Bắc lại làm nhịp cầu nối, mang những phần quà trung thu đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa và con em của công nhân, lao động có đời sống khó khăn, thiếu thốn.

Mùa Trung thu năm nay cũng vậy, Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Báo Ấp Bắc tiếp tục mang nhiều phần quà trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các xã bãi ngang ven biển của tỉnh.

Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Phạm Văn Sơn trao quà trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn  của Trường Tiểu học Tân Điền (huyện Gò Công Đông). 	Ảnh: VĂN THẢO
Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Phạm Văn Sơn trao quà trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Tân Điền (huyện Gò Công Đông). Ảnh: VĂN THẢO

5 giờ 30 phút ngày 21-9 (12-8 âm lịch), đoàn xe của Báo Ấp Bắc lăn bánh mang theo 700 phần quà gồm bánh trung thu và lồng đèn đến điểm đầu tiên là Trường Tiểu học Phú Tân (huyện Tân Phú Đông). Khi xe vừa dừng trước cổng trường thì đã thu hút sự chú ý của các em học sinh, kèm theo đó là những ánh mắt háo hức, chờ đợi được nhận những phần quà trung thu.

Trò chuyện với các em, chúng tôi mới cảm nhận được sự trân quý đối với những phần quà trung thu tưởng chừng như đơn giản, chỉ với 2 bánh trung thu, 1 lồng đèn và đèn cầy.

Em Lê Nguyên Bảo, học sinh lớp 51, Trường Tiểu học Phú Tân cho biết, do hoàn cảnh gia đình em quá khó khăn, chỉ có mình ba em đi làm thuê nuôi cả gia đình nên chưa năm nào em có được cái Tết Trung thu trọn vẹn. Năm nay, em rất vui vì đã có quà để vui Tết Trung thu.

“Em cảm ơn Báo Ấp Bắc và các nhà hảo tâm đã mang đến cho em bánh trung thu và lồng đèn để vui Tết Trung thu cùng các bạn” - em Bảo bày tỏ.

Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Mầm non Kiểng Phước nhận quà trung thu của Báo Ấp Bắc.  	                                                                        Ảnh: H.L
Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Mầm non Kiểng Phước nhận quà trung thu của Báo Ấp Bắc. Ảnh: H.L

Đoàn xe lại tiếp tục lăn bánh chở theo biết bao sự hào hứng, yêu thương và trách nhiệm khi mang đến một mùa Trung thu ý nghĩa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm dừng chân tiếp theo của đoàn là Trường Tiểu học Phú Đông. Nhìn thoáng qua từ cơ sở vật chất trường học đến những bộ quần áo cũ kỹ của các em học sinh ở đây đang mặc, chúng tôi đã cảm nhận được những thiếu thốn mà các em đang phải trải qua.

Chắc chắn rằng trong số đó có rất nhiều em chưa từng biết mùi vị của chiếc bánh trung thu. Bởi ở xã ven biển này của huyện Tân Phú Đông, khi đời sống người dân còn nhiều khó khăn thì cái ăn, cái mặc hằng ngày vẫn còn thiếu thốn.

Do đó, mỗi khi dịp Tết Trung thu đến thì ước muốn có được chiếc bánh trung thu, cái lồng đèn với nhiều trẻ em nơi đây cũng quá tầm với. Chính vì vậy, những phần quà từ Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Báo Ấp Bắc mang đến cho các em tuy có giá trị không lớn nhưng lại là món quà vô cùng ý nghĩa.

Em Nguyễn Thị Cẩm Thy, học sinh lớp 51, Trường Tiểu học Phú Đông cho biết: “Tối qua, em không ngủ được, vì nôn nao mong chờ đến sáng để được nhận quà trung thu. Em thích ăn bánh trung thu, thích được xách chiếc lồng đèn lung linh ánh nến đi dạo khắp xóm vào đêm trăng Rằm. Em cảm ơn các cô, chú thực hiện chương trình đã mang đến cho em một mùa Trung thu thật ý nghĩa”.

Mỗi điểm dừng chân của chúng tôi luôn lắng đọng biết bao cảm xúc yêu thương. Chúng tôi muốn ở lại để cùng vui chơi Trung thu với các em nhưng vẫn còn biết bao học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác đang chờ đợi. Do đó, đoàn thực hiện Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Báo Ấp Bắc tiếp tục đến với Trường Tiểu học Tân Điền (huyện Gò Công Đông).

150 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là chừng đó những ước mong, khát khao về một cái Tết Trung thu trọn vẹn của tuổi thơ.

Thầy Trần Tấn Đức, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Điền cho biết: “Mặc dù xã Tân Điền đã đạt chuẩn nông thôn mới nhưng nhiều em học sinh ở ấp Hộ và ấp Bắc của xã còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Vì vậy, nhà trường rất trân quý những món quà mà Báo Ấp Bắc cùng các nhà hảo tâm gửi tặng".

"Tuy đơn giản nhưng những phần quà có giá trị tinh thần lớn, giúp các em có thêm niềm vui, động lực để hăng say học tập thật tốt”.

Báo Ấp Bắc trao quà trung thu từ Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” năm 2018 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã bãi ngang ven biển của tỉnh.                         	                                                     												                                                                         Ảnh: VĂN THẢO - BẠCH CÚC
Báo Ấp Bắc trao quà trung thu từ Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” năm 2018 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã bãi ngang ven biển của tỉnh. Ảnh: VĂN THẢO - BẠCH CÚC

Điểm dừng chân kế đến của đoàn là Trường Tiểu học Kiểng Phước 1 (huyện Gò Công Đông). Một ngôi trường ở xã bãi ngang ven biển của tỉnh còn nhiều khó khăn.

Thầy Nguyễn Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kiểng Phước 1 cho biết: “Ở đây, nhiều gia đình sống bằng nghề biển hoặc đi làm thuê. Cuộc sống còn nhiều khó khăn nên việc lo cho các em có được cái Tết Trung thu ấm áp, vui tươi đã vượt quá tầm tay của nhiều gia đình".

"Do đó, khi Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Báo Ấp Bắc được triển khai thực hiện tại trường thì chúng tôi rất vui, vì nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường đã được vui Tết Trung thu”.

Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” năm 2018 của Báo Ấp Bắc đã khép lại nhưng đọng lại trong những người thực hiện chương trình biết bao niềm vui, khi đã mang đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các xã bãi ngang ven biển của tỉnh một cái Tết Trung thu ấm áp và đầy ý nghĩa.

QUỐC TUẤN

.
.
.