Thứ Tư, 05/09/2018, 12:19 (GMT+7)
.

Gần 31.000 mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một

Sáng ngày 5-9, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trong toàn tỉnh Tiền Giang.

a
Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Nên trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

297 mũ bảo hiểm được trao cho học sinh lớp Một Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân, TP. Mỹ Tho là một trong 31.000 mũ bảo hiểm được trao nhân dịp khai giảng năm học mới trong toàn tỉnh Tiền Giang.

Được biết đây là chương trình của Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam triển khai tặng khoảng 1,95 triệu mũ bảo hiểm cho tất cả học sinh lớp 1 trong năm học 2018-2019 của cả nước với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”; bắt đầu từ ngày 5-9 như một món quà ý nghĩa dành tặng các em trong những ngày đầu tới trường. Đây là chiến dịch tặng mũ bảo hiểm cho tất cả học sinh lớp 1 từ nông thôn đến thành thị, từ miền núi tới đồng bằng, sông nước và cả các em hàng ngày đi bộ tới trường đều nhận được mũ.

Niềm vui các em học sinh khi nón bảo hiểm.
Niềm vui các em học sinh khi mũ bảo hiểm.

Theo Chánh Văn phòng Ban ATGT Tiền Giang Nguyễn Văn Nên, trong tháng 8-2018, toàn tỉnh xảy 241 vụ tai nạn, liên quan tới trẻ em 26 vụ (13 người tử vong, 15 người bị thương). Thực trạng trên đã một phần lý giải tại sao tỷ lệ thương tích do tai nạn giao thông ở trẻ em có xu hướng tăng.

Và cũng hy vọng qua chương trình  này, các bậc phụ huynh sẽ nhận thức về việc cần thiết phải đội mũ bảo hiểm cho con trẻ khi ngồi sau xe mô tô, xe điện để giảm mối nguy hiểm về tai nạn giao thông luôn rình rập các em từng giờ, từng phút.

Các bậc phụ huynh hãy ý thức đội mũ bảo hiểm vì sinh mạng các em.
Các bậc phụ huynh hãy ý thức đội mũ bảo hiểm vì an toàn cho con em.

BẢO LAM

.
.
Liên kết hữu ích
.