Thứ Bảy, 27/10/2018, 17:57 (GMT+7)
.

Bà nội già yếu nuôi 4 cháu mồ côi

(ABO) Con trai bệnh nặng qua đời, con dâu bỏ đi lấy chồng khác, một mình bà Nguyễn Thị Hồng, 61 tuổi (ấp Đông B, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) nuôi 4 đứa cháu nhỏ đang độ tuổi ăn, tuổi học.

Con trai bà mất cách đây đã hơn 3 năm, không lâu sau con dâu bà đi lấy chồng khác, bỏ lại 4 đứa con nhỏ (đứa 13 tuổi, đứa 10 tuổi, đứa 8 tuổi, đứa nhỏ nhất thì mới 7 tuổi) cho bà nội.

Bà nội cùng 4 đứa cháu nhỏ đang rất cần sự chia sẻ của mọi người
Bà nội cùng 4 đứa cháu nhỏ đang rất cần sự chia sẻ của mọi người.

Con trai mất đi là sự mất mát lớn của gia đình, đặc biệt là những đứa trẻ, mẹ lại bỏ đi, nên giờ các cháu chỉ còn một mình bà là chỗ dựa tinh thần. Gia đình lại quá khó khăn; nhưng bà luôn dành tình thương cho các cháu vô bờ.

Bà Hồng kể, các cháu ốm vì không có gì ăn, hôm thì ăn mì gói, hôm thì trứng luộc, khi nào có đồ ăn ngon thì bà đều nhường hết phần cho các cháu. Có người xin cháu về nuôi, hay kêu tôi mang gửi trong chùa cho đỡ vất vả. Tôi nghĩ, các cháu không còn cha mẹ, chỉ còn bà nội, bây giờ tôi cũng bỏ mặt cháu, thì các cháu sẽ rất tủi thân, tôi càng nghĩ thì càng không đành lòng. Giờ có rau ăn rau, có cháo ăn cháo, tôi cũng cố gắng cưu mang chúng được ngày nào hay ngày ấy.  

Các cháu rất thích đi học dù gia đình khó khăn
Các cháu rất thích đi học dù gia đình khó khăn.

Một mình bà chăm sóc 4 đứa cháu nhỏ nhưng bà cũng đang mắc nhiều bệnh: Bướu cổ, viêm đa khớp, thoái hóa khớp, u nang thận, rối loạn tim mạch nên cũng không thể lao động nặng. Bà chỉ mong các cháu được khỏe mạnh là niềm hạnh phúc nhất của bà; nhưng 2 cháu Gia Bảo, Trọng Khang lại mắc bệnh trí não chậm phát triển, đôi lúc có những hành động như tự kỷ, tăng động. Không đêm nào bà Hồng có thể ngon giấc khi nghĩ đến tương lai các cháu nếu mai đây bà mất.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng ấp Đông B, cho biết: Gia đình bà Hồng có hoàn cảnh rất khó khăn, tuy được hưởng các chế độ chính sách như bảo hiểm, điện, tiền bảo trợ trẻ em mồ côi hằng tháng,… nhưng gia đình bà rất vất vả do các cháu đang độ tuổi ăn, học, lại còn bệnh tật.     

Không có gì ăn nên các cháu rất ốm
4 đứa trẻ đáng thương đang  cần sự sẻ chia của cộng đồng.

Hy vọng qua bài báo, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân cùng chia sẻ khó khăn với gia đình bà Hồng, để bà có thể lo cho các cháu được bữa cơm no, được cắp sách đến trường như bao đứa trẻ khác.

Mọi đóng góp xin liên hệ số điện thoại bà Hồng: 0907 384 259.

LÝ OANH

.
.
.