Thứ Bảy, 24/11/2018, 14:52 (GMT+7)
.

Các hoạt động xúc tiến đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

(ABO) Ngày 24-11, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ khai mạc Các hoạt động xúc tiến đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc ở nước ngoài. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Tiền Giang Lý Hoàng Chiêu, Cục trưởng Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội) Trần Kim Dung, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội) Đỗ Sĩ Dũng, cùng các nghiệp đoàn tại Nhật Bản.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức phát biểu khai mạc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức phát biểu khai mạc.
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài luôn được lãnh đạo tỉnh Tiền Giang quan tâm, tạo điều kiện. Đây cũng là một trong những giải pháp được tỉnh Tiền Giang xác định sẽ góp phần giúp NLĐ nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, tăng thu nhập, nâng cao mức sống.
 
Thời gian qua, đã có nhiều gia đình có NLĐ đi làm việc ở nước ngoài cải thiện được chất lượng cuộc sống và bản thân NLĐ cũng có nguồn tài chính để tự tạo việc làm và khởi nghiệp sau khi về nước.
 
Ngoài ra, với kiến thức, kỹ năng, tác phong công nghiệp, ngoại ngữ tích lũy được từ quá trình lao động ở các nước có nền công nghiệp phát triển, NLĐ sau khi về nước dễ dàng có được việc làm ổn định với thu nhập cao; đồng thời, còn là nguồn lao động có chất lượng cung ứng cho các doanh nghiệp trong nước hoặc nhà đầu tư nước ngoài.
 
Ông SHINICHIRO MUTO, Chủ tịch nghiệp đoàn JW CENTRAL BUSINESS COOPERATIVE, tỉnh AICHI, Nhật Bản phát biểu về nguồn nhân lực trẻ dồi dào tại Việt Nam.
Ông Shinichiro Muto, Chủ tịch nghiệp đoàn JW Central Business Cooperative, tỉnh Aichi, Nhật Bản phát biểu về nguồn nhân lực trẻ dồi dào tại Việt Nam.
 
Trong năm 2018, Tỉnh ủy Tiền Giang đã ban hành Chỉ thị 04 về đẩy mạnh công tác đưa NLĐ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đi làm việc ở nước ngoài và HĐND tỉnh Tiền Giang ban hành Nghị quyết 06 về bổ sung đối tượng chính sách được vay vốn từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội để đi làm việc ở nước ngoài trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Tăng nguồn hỗ trợ cho Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh lên 100 tỷ đồng và sẽ tiếp tục tăng cho đến năm 2020…
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức tặng hoa cảm ơn các công ty có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã đồng hành với tỉnh trong thời gian qua.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức tặng hoa cảm ơn các công ty có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã đồng hành với tỉnh trong thời gian qua.
 
Diễn đàn giao lưu, tư vấn đi làm việc ở nước ngoài với các học sinh, sinh viên.
Diễn đàn giao lưu, tư vấn đi làm việc ở nước ngoài với các học sinh, sinh viên.
 
 
Sàn giao dịch việc được người lao động, học sinh, sinh viên quan tâm tìm hiểu, và đăng ký tham gia trực tiếp với công ty có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
Sàn giao dịch việc làm được người lao động, học sinh, sinh viên quan tâm tìm hiểu, và đăng ký tham gia trực tiếp với công ty có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
Sau Lễ khai mạc, gần 500 em học sinh, sinh viên đến từ 9 trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh Tiền Giang đã được tham gia diễn đàn giao lưu, trao đổi, đối thoại, tư vấn giữa các doanh nghiệp dịch vụ cung ứng lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; các nghiệp đoàn với NLĐ, học sinh, sinh viên về yêu cầu chuyên môn, kỹ năng làm việc, tác phong lao động, kỷ luật lao động, văn hóa ứng xử… đối với NLĐ để đáp ứng yêu cầu của đi làm việc ở nước ngoài.
VĂN THẢO
.
.
.