Thứ Sáu, 09/11/2018, 16:29 (GMT+7)
.

Hãy giúp chị Xuyến có căn nhà che nắng che mưa

(ABO) Chị Nguyễn Thị Kim Xuyến, ấp Mỹ Trinh, xã Thiện Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang bị liệt 2 chân từ nhỏ. Một mình sống trong chòi lá tạm bợ ven sông, có nguy cơ đổ sập; rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng để cất lại căn nhà. 

Cơn sốt bại liệt năm lên 3 đã biến cô bé xinh xắn trở nên tàn tật. 30 năm qua, chị Nguyễn Thị Kim Xuyến, đã không thể đi lại trên đôi chân của mình. Thấy cha mẹ già yếu, gia đình lại nghèo, với ý chí vươn lên nghịch cảnh, không muốn là gánh nặng cho gia đình, chị quyết định xin cha mẹ cho ra ở riêng, đến nay đã được hơn 10 năm.

Chị cố gắng may để có thêm tiền trang trải cuộc sống
Chị cố gắng may để có thêm tiền trang trải cuộc sống.

Cất một chòi lá ven sông, buôn bán vài món lặt vặt, lãnh may thêm một số đồ khi có người yêu cầu, chỉ mong lo cho bản thân. Vài năm nay, bờ sông sạt lở mạnh nên cái chòi lá của chị cũng trong tình trạng sụt, lún. Con đường huyện lộ 76 trước cửa cũng đang chuẩn bị thi công, chòi lá của chị Xuyến nằm trong diện những hộ cần phải di dời.

Chòi lá nơi chị sinh sống, trong tình trạng sạc lỡ mạnh
Chòi lá nơi chị Xuyến sinh sống

Do hoàn cảnh khó khăn, một mình lo cho bản thân qua ngày đã khó, để có tiền cất một căn nhà càng khó hơn và đó cũng là nỗi trăn trở của chị. Những đêm mưa to, gió lớn, chị Xuyến không dám ngủ vì cái chòi lá có thể sập bất cứ lúc nào.

Khi được hỏi về sinh hoạt, công việc hàng ngày, chị chia sẻ: “May cả ngày lẫn đêm. May nhiều nên chân bị sưng, nhưng ngủ một đêm, sáng dậy là nó lại xẹp, rồi chị may tiếp, mỗi ngày may như vậy chị được 30.000 đồng”.


Mỗi ngày chị may được 30.000 đồng, góp phần trang trải cuộc sống.

Với việc buôn bán khá vắng khách của vùng quê và thu nhập ít ỏi từ nghề may, thì không biết đến khi nào chị Xuyến mới có đủ kinh phí cất một căn nhà nhỏ an toàn như bao người khác.

Anh Đoàn Văn Minh, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Mỹ Trinh, xã Thiện Trung cho biết: Chị Xuyến được hưởng trợ cấp theo Nghị định 136 (dành cho người tàn tật, 504.000 đồng/tháng), một mình chị sống trong chòi lá ven sông, gần sập do sạt lở. Ba mẹ cũng không khá giả gì lại già yếu bệnh tật, có cho chị miếng đất nhưng chị Xuyến không có khả năng cất nhà. Anh, chị của Xuyến cũng không khá giả, nên không hỗ trợ được gì.   

Qua bài viết, rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hãy chia sẻ với hoàn cảnh của chị Xuyến, hỗ trợ cho chị có kinh phí để cất một căn nhà che nắng che mưa. Mọi tấm lòng thơm thảo xin liên lạc địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Kim Xuyến, ấp Mỹ Trinh, xã Thiện Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Số điện thoại: 0984 253 877

LÝ OANH

.
.
Liên kết hữu ích
.