Thứ Bảy, 24/11/2018, 06:23 (GMT+7)
.

Nâng cao chất lượng truyền thông về chính sách bảo hiểm xã hội

(ABO) Ngày 23-11, tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Tạp chí Người Làm Báo - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam và BHXH tỉnh Hậu Giang tổ chức buổi tọa đàm “Báo chí - doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước đồng hành cùng BHXH Việt Nam”.

Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Phát biểu đề dẫn buổi tọa đàm, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo nhấn mạnh, BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) luôn là đề tài phong phú để báo chí sáng tạo nhiều tác phẩm sinh động, từng bước nâng cao nhận thức, hiểu biết và tạo sự đồng thuận của xã hội đối với các chính sách lớn về BHXH; góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào hệ thống chính sách an sinh xã hội.

Chủ đề của buổi tọa đàm vừa mang tính lý luận, vừa có tính thực tiễn, có ý nghĩa thiết thực đối với các hoạt động của báo chí…

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã đề xuất những nhóm giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng thông tin về BHXH, BHYT trên báo chí, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về hệ thống an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn đề xuất giải pháp để thắt chặt mối quan hệ giữa doanh nghiệp và ngành BHXH, khẳng định tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT là hết sức cần thiết, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0…

M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.