Thứ Năm, 08/11/2018, 21:35 (GMT+7)
.

Tiền Giang: 60 phụ nữ được dạy nghề miễn phí

(ABO) Thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” và Đề án “Hỗ trợ học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2015 - 2020” của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, tạo điều kiện cho phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh trong Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2018 - 2025, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang tổ chức bế giảng 2 lớp dạy nghề đan lục bình cho chị em phụ nữ xã Tân Hưng và An Thái Trung (huyện Cái Bè).

Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Tiên trao chứng chỉ nghề cho các học viên
Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Kiều Tiên trao chứng chỉ nghề cho các học viên.

Sau hơn 1 tháng được các thành viên của Tổ hợp tác Đan lục bình xuất khẩu xã Tân Hưng (THT) hướng dẫn, 60 chị em phụ nữ nông thôn của 2 lớp dạy nghề miễn phí đã hoàn thành khóa học. 100% chị em đều biết đan, sau khi học xong các chị em được THT tạo việc làm ngay. Trong quá trình học, có nhiều chị em làm ra sản phẩm được THT thu mua.

Các chị em phụ nữ được dạy nghề miễn phí
Các chị em phụ nữ được dạy nghề miễn phí.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Kiều Tiên đánh giá cao kết quả lớp học, tinh thần ham học hỏi với sự quyết tâm nắm vững sự chuyển giao kỹ thuật nghề đan lục bình của các học viên và mong rằng các chị em tiếp tục phát huy kiến thức đã học để vận dụng có hiệu quả nhằm tăng thu nhập, từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình.


P. MAI
 

.
.
.