Thứ Sáu, 21/12/2018, 10:20 (GMT+7)
.

Chặng đường mới cho Phú An

Từ những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội đạt được hơn 2 năm qua, đến nay xã Phú An (huyện Cai Lậy) đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và đang bước tiếp chặng đường mới.

Đường sá thông thoáng, sạch đẹp; cơ sở hạ tầng đều được xây dựng đúng theo tiêu chí xã NTM, bức tranh của nông thôn Phú An hôm nay thêm đổi mới và khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng cao.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Phú An Đinh Văn Tấn, có được những kết quả trên là nhờ thời gian qua Đảng ủy xã luôn tập trung lãnh đạo sát với thực tiễn của xã. Bên cạnh đó, hệ thống chính trị ngày càng kiện toàn và phát huy được hiệu quả hoạt động; trong từng giai đoạn, Đảng ủy xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, những vấn đề lớn, những khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội…

Người dân ấp 6 đang trồng hoa dọc theo lề đường.
Người dân ấp 6 đang trồng hoa dọc theo lề đường.

Thực tế cho thấy, trong những năm qua, Đảng bộ xã Phú An đã lãnh đạo phát triển kinh tế của xã kết hợp chặt chẽ với việc thực hiện các tiêu chí xã NTM. Có dịp đến vùng quê Phú An hôm nay, chúng tôi mới thấy được sự “thay da đổi thịt”, sự vươn lên rõ nét của vùng quê này, nhất là hệ thống giao thông nông thôn đến tận xóm ấp; dọc các tuyến đường người dân đang phấn khởi trồng hoa và cây xanh các loại tô thêm vẻ đẹp cảnh quan nơi đây.

Dấu ấn trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng ủy xã đã tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã. Cụ thể, xã đã xây dựng, mở rộng và đưa vào sử dụng 9 công trình đường bê tông theo chuẩn xã NTM, với tổng kinh phí trên 3,5 tỷ đồng, tạo nên diện mạo mới cho vùng quê này.

Trên lĩnh vực kinh tế, xã đã phát huy thế mạnh nông nghiệp, chủ yếu là vườn cây ăn trái kết hợp với chăn nuôi, nâng cao đời sống của người dân.

Điểm nổi bật chặng đường vừa qua là qua triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng bộ xã, kinh tế không ngừng phát triển, diện tích cây ăn trái đạt 1.320 ha, đạt 101,5% so Nghị quyết đề ra, đa phần là các loại cây có giá trị kinh tế cao như: Sầu riêng, bưởi da xanh, mít Thái…; đàn gia súc, gia cầm cũng tăng cao, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình sản xuất - kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã Phú An đạt trên 41 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,4%, 100% hộ sử dụng nước sạch trong sinh hoạt, chất lượng giáo dục ở các bậc học luôn được giữ vững và từng bước nâng cao…

Phú An, xã NTM đang hiện hữu trong mắt người dân nơi đây, kết quả đó là cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu không ngừng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Trong đó, vai trò lãnh đạo của cấp ủy luôn thể hiện rõ nét.

Trong lãnh đạo, Đảng ủy xã đã phát huy tính năng động, sáng tạo của các ban, ngành, đoàn thể và từng cá nhân trong mọi hoạt động; phát huy lợi thế và tiềm năng của địa phương; làm tốt công tác vận động quần chúng, khai thác có hiệu quả các nguồn tài nguyên, cơ sở hạ tầng hướng đến mục tiêu chung là xây dựng nông thôn Phú An giàu đẹp, văn minh, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng nâng cao.

LÊ HUỲNH

.
.
.