Thứ Sáu, 21/12/2018, 19:34 (GMT+7)
.

Cùng chung tay giảm dần khoảng cách giàu - nghèo

(ABO) Đây là ý kiến phát biểu của đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tại Hội nghị tổng kết hoạt động của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Hội Bảo trợ) vào sáng 21-12.

UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân
Lãnh đạo UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Trong năm 2018, Hội Bảo trợ đã vận động được tiền mặt và hiện vật trị giá trên 15 tỷ đồng. Từ nguồn thu này, Hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động bảo trợ cho 1.505.565 lượt bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi. Cụ thể là phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể cho 630 bệnh nhân; phẫu thuật tim cho 21 bệnh nhân; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 21.733 lượt người; trao tặng 162 xe lăn, xe lắc; xây mới, sửa chữa 15 nhà tình nghĩa, đại đoàn kết; hỗ trợ 1.473.821 suất ăn miễm phí cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện…

UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân
Lãnh đạo UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Với những thành tích trong công tác an sinh xã hội, UBND tỉnh đã trao tặng 18 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Hội trong năm 2018.

Đại biểu tham dự hội nghị tổng kết hoạt động của Hội Bảo trợ
Đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết hoạt động của Hội Bảo trợ.

Đồng chí Trần Thanh Đức ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Bảo trợ đã đạt được. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những hoạt động hỗ trợ của Hội trên lĩnh vực y tế như: Phẫu thuật tim, mang ánh sáng cho người nghèo, cùng với hoạt động rất có ý nghĩa là chăm lo bữa cơm cho bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành phối hợp với Hội Bảo trợ tiếp tục thực hiện tốt hoạt động hỗ trợ sinh kế cho người dân ở các xã xây dựng nông thôn mới. Hội Bảo trợ tiếp tục nghiên cứu mở rộng thêm các chương trình, hoạt động, vận động thêm nhiều đơn vị, nhà hảo tâm cùng chăm lo cho người nghèo. Bên cạnh đó, UBND tỉnh luôn ghi nhận những đóng góp của các đơn vị, nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh…

P. MAI
 

.
.
.