Thứ Bảy, 15/12/2018, 15:32 (GMT+7)
.

Giải pháp thị thực nhập cảnh nhanh chóng tại TP. Hồ Chí Minh

Trong xu thế giao lưu, hội nhập cùng phát triển, hầu hết tất cả các quốc gia trên thế giới đều quan tâm đến việc ban hành các chính sách thị thực nhập cảnh cho người nước ngoài.

Chính sách thị thực hợp lý sẽ thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển, và ngược lại, chính sách thị thực khắt khe, không hợp lý sẽ ảnh hưởng đến quá trình hợp tác, phát triển kinh tế của các quốc gia. Vậy thị thực nhập cảnh là gì?

 

Thị thực nhập cảnh hay thị thực, có tên tiếng Anh là visa. Đây là loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của một quốc gia cấp, cho phép người nước ngoài có thể nhập cảnh quốc gia đó.

Cũng vậy, thị thực nhập cảnh Việt Nam là loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, cho phép người nước ngoài có thể nhập cảnh Việt Nam. Thị thực nhập cảnh có nhiều ký hiệu khác nhau tùy thuộc vào mục đích nhập cảnh của người nước ngoài.

Thị thực có thể là loại dán trực tiếp vào trang hộ chiếu (thị thực dán) hoặc ở dạng tờ rời (thị thực rời), được cấp trực tiếp tại quốc gia (cửa khẩu hoặc sân bay quốc tế), hoặc tại đại sứ quán, lãnh sự quán của quốc gia đó.

Đôi khi, thị thực nhập cảnh do một cơ quan chuyên môn, công ty du lịch cấp, và người nước ngoài có thể xin thị thực qua hình thức thư tay, hoặc qua mạng Internet.

Ngoài các văn bản quy định và hướng dẫn việc thực hiện chính sách về thị thực nhập cảnh cho người nước ngoài, Việt Nam còn ban hành chính sách miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam.

Các quy định cũng như hướng dẫn về thủ tục miễn thị thực đều được thể hiện  rõ trong nghị định số 82/2015/NĐ – CP của Chính phủ ngày 24 tháng 9 năm 2015.

Được biết, hiện nay, Việt Nam đứng thứ 75/199 quốc gia về quyền nhập cảnh miễn thị thực (chỉ có 48 nước được nhập cảnh không cần visa).

Theo thống kê, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã miễn thị thực cho 08 nước thành viên Asean (Bru-nây, Thái Lan, Malaysia, Singapore, In-đô-nê-sia, Campuchia, Lào, Phi-lip-pin), 5 nước châu Âu (Đức, Pháp, Anh, Italy và Tây Ban Nha) và các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Nga, Belarus, Phần Lan, Chi lê.

Ngoài ra, Việt Nam cũng miễn thị thực cho người được cấp thẻ doanh nhân APEC (ABTC) và khách nước ngoài đến đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tuy nhiên, để thể hiện sự chào đón, thân thiện, cởi mở cũng như xúc tiến các hoạt động du lịch trong nước, đẩy mạnh phát triển các ngành nghề, dịch vụ khác, trong năm 2018, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng đề xuất miễn thị thực thêm cho các nước có nguồn khách lớn đến Việt Nam, cũng như các nước có du khách lưu trú dài ngày với nhu cầu chi tiêu cao, để từ đó làm cơ sở tăng thêm nguồn thu cho nền kinh tế du lịch Việt Nam.

 

Lợi ích lớn của giấy miễn thị thực 5 năm

Người nước ngoài có giấy miễn thị thực 5 năm sẽ được nhập cảnh vào Việt Nam, mà không phải xin thị thực/visa, vì quốc gia của họ đã có ký kết các hiệp định/hiệp ước về miễn thị thực với Việt Nam hoặc Việt Nam thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương vì mục đích phát triển kinh tế.

Trường hợp công dân nước ngoài không thuộc quốc gia miễn thị thực, thì bắt buộc phải xin visa trước khi  nhập cảnh Việt Nam.

 Giấy miễn thị thực Việt Nam có thời hạn tối đa 5 năm, và do Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Việt Nam hoặc Đại sứ quán/Lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài cấp.

Có nhiều hình thức miễn thị thực tùy thuộc vào tiêu chí phân chia, chẳng hạn: xét về mối quan hệ thì có miễn thị thực song phương và miễn thị thực đơn phương; xét về thời gian thì có miễn thị thực đương nhiên và miễn thị thực 5 năm; xét về loại hình thể hiện thì có giấy miễn thị thực loại dán và giấy miễn thị thực loại sổ.

Tuy nhiên, vì miễn thị thực 5 năm là hình thức miễn thị thực dài nhất của Chính phủ Việt Nam, ưu tiên cho những người nước ngoài có nguồn gốc Việt Nam, hoặc có quan hệ hôn nhân, huyết thống với công dân Việt Nam, không phân biệt quốc gia, nên nếu sở hữu giấy miễn thị thực 5 năm trong tay thì cá nhân sẽ có lợi ích vô cùng lớn, cụ thể: miễn visa 180 ngày (6 tháng) trong thời hạn 5 năm, cho mỗi lần nhập cảnh Việt Nam. Nếu giấy miễn thị thực 5 năm hết hạn thì cá nhân có quyền xin cấp mới giấy miễn thị thực.

Như vậy, rõ ràng, so với thẻ tạm trú thì giấy miễn thị thực 5 năm có nhiều lợi ích, vì vậy, khi nhập cảnh Việt Nam, nếu người nước ngoài biết thực hiện thủ tục xin cấp giấy miễn thị thực 5 năm, theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và chi phí.

Làm sao để nhanh chóng sở hữu giấy miễn thị thực 5 năm

Giấy miễn thị thực 5 năm đem lại nhiều lợi ích cho mỗi cá nhân người nước ngoài, có quan hệ hoặc có nguồn gốc Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện nay, không phải ai cũng biết đến lợi ích và giá trị của nó. Đó là chưa kể họ không biết những văn bản, giấy tờ cần chuẩn bị và quy trình thực hiện thủ tục xin cấp giấy miễn thị thực 5 năm như thế nào.

Nhiều người không biết sắp xếp giấy tờ để hoàn tất hồ sơ, hợp pháp hóa lãnh sự, phải mất công đi lại nhiều lần, làm phát sinh chi phí. Vì vậy, họ có xu hướng sử dụng các đơn vị cung cấp dịch vụ thủ tục miễn thị thực 5 năm để tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

 Một trong số những tên tuổi được nhiều khách hàng giới thiệu và liên hệ thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến yếu tố nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh, có Công ty TNHH Dịch Thuật Phú Ngọc Việt (viết tắt là PNVT).

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, PNVT có thể cam kết 100% khách hàng chắc chắn sẽ có được giấy miễn thị thực 5 năm. Đây là cam đoan mà ít công ty dịch vụ nào có thể đảm bảo được. Bên cạnh đó, PNVT sẵn sàng tư vấn miễn phí và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng khi lựa chọn gia hạn visa, thẻ tạm trú hay miễn thị thực 5 năm, để cân đối giữa chi phí và mục đích đi lại.

Cá nhân cũng sẽ không cảm thấy rắc rối trong quá trình thực hiện thủ tục, bởi tất cả những khó khăn, vướng mắc về thủ tục miễn thị thực đều được PNVT giải quyết nhanh chóng, kể cả trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ như yêu cầu, hoặc cần làm nhanh visa để xuất cảnh hay về nước gấp.

Có thể nói, PNVT là đơn vị uy tín và chất lượng tại TP. Hồ Chí Minh, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu có được giấy miễn thị thực cho khách hàng từ Đà Nẵng đến Cà Mau, theo cách đơn giản hóa thủ tục hành chính nhưng vẫn đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, với các dịch vụ giấy phép lao động, thẻ tạm trú, visa Việt Nam cho người nước ngoài, visa đi nước ngoài cho người Việt Nam, giấy phép lái xe, dịch thuật – công chứng, hợp pháp hóa lãnh sự,... PNVT có thể cung cấp dịch vụ trọn gói làm thủ tục miễn thị thực 5 năm cho người nước ngoài một cách nhanh chóng với chi phí hợp lý, đảm bảo chất lượng và hiệu quả thực hiện.

Trong tương lai, với mong muốn là “nhịp cầu ngôn ngữ” giữa Việt Nam và thế giới, PNVT sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ miễn thị thực 5 năm cũng như các dịch vụ thủ tục hành chính khác.

Đây không chỉ là điều kiện để PNVT phát triển, mà nó còn là cơ hội để PNVT đem lại nhiều giá trị, giúp các cộng đồng trên thế giới tiến gần hơn với Việt Nam.

PV

.
.
.