.

Người dân quan tâm đến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

Cập nhật: 15:00, 13/12/2018 (GMT+7)
(ABO) Chiều 12-12, Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Thị Đang cùng các sở, ngành và lãnh đạo huyện Cai Lậy đã có buổi gặp gỡ nhân dân xã Mỹ Thành Nam (huyện Cai Lậy) để lắng nghe ý kiến của người dân về Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI).
 
Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Thị Đang phát biểu tại buổi gặp gỡ người dân xã Mỹ Thành Nam
Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Thị Đang phát biểu tại buổi gặp gỡ người dân xã Mỹ Thành Nam.
Tại buổi gặp gỡ, người dân xã Mỹ Thành Nam đã có nhiều ý kiến gửi đến các cơ quan chức năng, xoay quanh các vấn đề như: Cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn vẫn còn hạn chế, giải quyết thủ tục hành chính công còn rườm rà, cắm mốc lộ giới, tình hình an ninh trật tự tại địa phương còn phức tạp, môi trường đang bị ô nhiễm do chất thải trong chăn nuôi, chế độ phụ cấp đối với chức danh Bí thư kiêm trưởng ấp…
 
Người dân phát biểu ý kiến.
Người dân phát biểu ý kiến.
Bên cạnh đó, người dân quan tâm đến việc khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế và phản ánh danh mục thuốc bảo hiểm y tế ở Trạm Y tế xã chưa được phong phú.
Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành Nam sau khi giải đáp các ý kiến thuộc thẩm quyền, đã có kiến nghị về lĩnh vực điện và nước sinh hoạt đến các sở, ngành liên quan; đề nghị đấu nối đường ống dẫn nước đến các khu vực đang thiếu và chưa đảm bảo nước sạch sinh hoạt cho người dân.
 
Trước ý kiến của người dân, chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan đã ghi nhận và giải đáp cụ thể. Giám đốc Sở Tư pháp yêu cầu địa phương xem xét giải quyết các trường hợp người dân kiến nghị một cách nhanh chóng; đồng thời, mong muốn người dân có nhiều ý kiến đề xuất, làm tiền đề để chính quyền hoàn thiện hơn nữa công tác điều hành, thực thi các chính sách…
VĂN THẢO
 
.
.
.