Thứ Sáu, 11/01/2019, 20:24 (GMT+7)
.

Trao tặng 65.578 phần quà cho hội viên người mù khó khăn

(ABO) Ngày 11-1, Hội Người mù tỉnh Tiền Giang tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 2019.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2018, tranh thủ sự ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, nhà hảo tâm, Tỉnh hội và các Hội cơ sở đã trao tặng 65.578 phần quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá gần 22 tỷ đồng.

Đồng thời, trong năm Tỉnh hội còn phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế mở 3 lớp nhân viên xoa bóp và 1 lớp truyền nghề xoa bóp; vận động trang bị cơ sở vật chất cho dịch vụ xoa bóp - xông hơi, trị giá 90 triệu đồng; mở 1 lớp dạy chữ Braille; vận động xây dựng 7 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ 14 cụm dự án chăn nuôi, mua bán nhỏ… Trong năm, Hội đã kết nạp 22 hội viên, nâng tổng số hội viên người mù lên 949/1.077 người mù toàn tỉnh.

Đồng chí Phan Thanh Vân, Phó Gám đốc sở LĐTB&XH phát biểu và trao thư cảm ơn cho nhóm Từ thiện của cô Đỗ Thị Bé Hai
Đồng chí Phan Thanh Vân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu và trao thư cảm ơn cho nhóm Từ thiện của cô Đỗ Thị Bé Hai.

Đồng chí Phan Thanh Vân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Tỉnh hội và Hội các cấp trong năm qua. Bên cạnh đó, tỷ lệ người mù nghèo trong toàn tỉnh hiện nay còn khá cao 227/1.077 người, chiến 21,07% và còn 62 người phải ở nhà tâm.

Đồng chí Phan Thanh Vân mong muốn Hội Người mù các cấp, các đơn vị, nhà hảo tâm tiếp tục thực hiện các hoạt động hỗ trợ người mù nghèo, giúp người mù có điều kiện hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống…

Trao bằng khen của Hội Người mù Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động hội
Trao Bằng khen của Hội Người mù Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động Hội.

Dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam và Tỉnh hội đã trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoạt động tốt trong năm 2018. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội gửi thư cảm ơn các đơn vị, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp cho Hội Người mù tỉnh.


P. MAI
 

.
.
.