Thứ Năm, 28/02/2019, 21:07 (GMT+7)
.

Cần cẩn trọng khi thả diều

(ABO) Thả diều không chỉ thu hút trẻ em, mà người lớn cũng rất đam mê. Cánh diều bay giữa không trung trong buổi chiều tà, ngồi ngắm diều bay cùng mây và gió, người thư thả như được hòa vào thiên nhiên. Xen lẫn những tiếng cười, nói rôm rả của trẻ em, người chơi như vơi bớt nhọc nhằn.

Nhiều bạn trẻ chọn Quảng trường Trung tâm tỉnh để thả diều, vì nơi đây có diện tích khá rộng, thoáng.

Buổi chiều, là thời điểm lý tưởng để thả diều.

Để diều bay được cao và xa, cần có bãi đất trống để thả. Thả diều tương đối thuận lợi ở vùng nông thôn, bởi chỉ cần chạy ra đồng khi mùa lúa đã thu hoạch là người thả sẽ có cả một vùng trời rộng lớn. Còn ở thành phố không gian chật hẹp, có nhiều nhà cao tầng, dây điện chằng chịt.

Diều đa dạng mẫu mã, màu sắc bắt mắt có giá từ 40.000 - 60.000 đồng/con

Để diều bắt được gió, bay cao và không bị vướng vào diều khác, đòi hỏi người chơi cần di chuyển, tập trung điều khiển cho đến khi diều căng dây, bay cao.

Diều bay cao và xa khi được người chơi thả ở địa điểm trống trải.

Nhưng một số người lại chọn thả diều dọc theo các tuyến đường giao thông, rất dễ gây tai nạn cho người thả lẫn người điều khiển phương tiện, hay thả diều trong khu vực dân cư làm diều vướng vào đường dây điện, tiềm ẩn nguy cơ chập mạch, nổ bình hạ thế, gây mất điện và người thả diều có thể bị điện giật nếu không cẩn thận.

Một con diều bị vướng vào bóng đèn đường.

Thời gian qua, đã có nhiều trường hợp diều vướng đường dây trung áp gây sự cố mất điện toàn khu vực trung tâm thành phố. Để không gặp phải sự cố như trên, người thả diều nên chọn các vị trí thoáng, đồng trống không ảnh hưởng đến công trình lưới điện.

LÝ OANH

 

.
.
.