Thứ Bảy, 02/02/2019, 08:26 (GMT+7)
.

Tiền Giang:Hàng ngàn chai nước miễn phí cho người về quê ăn tết

(ABO) Nhằm giúp học sinh, sinh viên, người lao động đỡ mệt nhọc khi về quê ăn tết, từ trưa ngày 31-1 và 1-2 (tức 26 và 27 tháng chạp) một nhóm Biker tại tỉnh Tiền Giang đã thực hiện chương trình “Trạm dừng chân nghĩa tình” phát nước miễn phí cho người đi đường khi tham gia giao thông trên QL1A, đoạn đầu QL50 và QL1A thuộc địa bàn xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho.

 

Theo em Nguyễn Huỳnh Gia Trân (20 tuổi, ngụ xã Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho) là thành viên của nhóm phượt thiện nguyện Bầy Rùa Team cho biết, do nhóm muốn góp phần cho các anh chị và bà con đi làm ăn ở xa quê hương về quê ăn tết trong những ngày nắng nóng, nên thành viên của nhiều nhóm phượt trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã vận động các anh em ở các nhóm phượt và bạn hữu ở khu vực tỉnh Tiền Giang đóng góp để mua gần 3 ngàn chai nước để phát miễn phí cho người đi đường.

Nhóm đứng ra phát nước miễn phí gồm có gần 20 thành viên và sau khi phát nước xong sẽ gởi kèm theo lời chúc “năm mới xin chúc vui vẻ”. Cũng theo em Trân cho biết thêm, thời gian phát nước suối từ 9h sáng đến khi hết sẽ dừng chương trình và chuyển sang ngày hôm sau sẽ phát tiếp. Ngoài ra, nhóm cũng có dự kiến thực hiện chương trình này ở các năm tới.

Có mặt tại điểm phát nước vào sáng 1/2, nhiều thành viên trẻ vui vẻ cầm những chai nước trao tặng cho người đi đường kèm theo lời chúc khiến nhiều người rất phấn khởi. Theo chị Phan Ánh Ngọc ngụ tỉnh Bạc Liêu cho biết, chị lên Sài Gòn làm công đã nhiều năm nay, và hầu như cuối năm tranh thủ về quê để ăn tết cùng gia đình. Năm nay trên đường về quê chị đã được nhận quà giải khát dọc đường từ nhóm bạn trẻ làm chị vui lắm.

ĐỨC THỊNH

.
.
.