Thứ Hai, 04/03/2019, 14:04 (GMT+7)
.

Bác sĩ Nguyễn Phú Quang: Luôn tận tâm với nghề

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, bác sĩ Nguyễn Phú Quang về nhận công tác tại Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy từ năm 1988 đến nay.

Bác sĩ Quang khám bệnh cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy.
Bác sĩ Quang khám bệnh cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy.

Ngay từ khi mới vào nghề, bác sĩ Nguyễn Phú Quang đã tích cực vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế khám, điều trị bệnh. Bên cạnh đó, bác sĩ Quang đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn thông qua các đồng nghiệp, các lớp tập huấn kiến thức mới từ những bệnh viện tuyến trên, cũng như tham khảo các tài liệu về ngành Y để đúc kết cho bản thân những kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân. Với phương châm làm việc “bệnh nhân là trên hết”, bác sĩ Quang luôn thực hiện đúng các quy trình kỹ thuật và áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào công tác khám, điều trị bệnh. Điển hình trong thời gian gần đây, với việc ứng dụng phương pháp tán sỏi bằng laser ngược dòng, bác sĩ Quang cùng với đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy đã điều trị khỏi bệnh cho nhiều bệnh nhân.  

Bác sĩ Quang không chỉ là thầy thuốc tận tâm với nghề, mà còn thực hiện tốt 10 Điều dược đức và 12 Điều y đức để mang đến sự hài lòng cho người bệnh. Ngoài thực hiện tốt công tác khám, điều trị bệnh cho bệnh nhân, bác sĩ Quang còn tận tình hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cho các y, bác sĩ mới vào nghề của bệnh viện.

Khi nói đến bác sĩ Nguyễn Phú Quang, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Ngưu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy cho biết: Bác sĩ Quang là một bác sĩ giỏi và là nhân lực chủ chốt ở Khoa Ngoại của bệnh viện. Nhiều năm liền, bác sĩ Quang đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn; vinh dự được Bộ Y tế tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân… Tận tâm với nghề, luôn nỗ lực rèn luyện nâng cao y đức, hết mình vì sức khỏe bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Phú Quang xứng đáng là tấm gương sáng trong ngành Y tế để đồng nghiệp học tập và noi theo.

N.BẢY - T.CƯỜNG

.
.
.