Thứ Tư, 27/03/2019, 20:14 (GMT+7)
.

Hiệu quả thiết thực từ phong trào phúc lợi

Nhiều mô hình phúc lợi cho công đoàn viên được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh triển khai thực hiện đang dần phát huy hiệu quả.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trương Văn Hiền cho biết, trong thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã chủ động đàm phán, ký kết với 20 doanh nghiệp thực hiện các mô hình phúc lợi cho công đoàn viên. Theo đó, người lao động có thẻ công đoàn viên khi mua sản phẩm, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp này sẽ được giảm giá từ 10% - 30% so với giá niêm yết; những hoạt động của Công đoàn cơ sở (CĐCS) cũng được giảm giá tương tự.

Ngoài việc tham gia ký kết hỗ trợ, giảm bớt khó khăn cho công nhân, lao động (CNLĐ), những doanh nghiệp này còn cam kết sẽ đóng góp cho hoạt động xã hội của từng doanh nghiệp, từng địa phương.

Đoàn viên công đoàn được giảm 10% giá vé khi đi xe khách Duy Quý.
Đoàn viên công đoàn được giảm 10% giá vé khi đi xe khách Duy Quý.

Theo số liệu đánh giá sơ bộ của LĐLĐ tỉnh, trong năm 2018, đã có trên 14.000 CNLĐ đã tiếp cận và hưởng thụ từ chương trình phúc lợi công đoàn viên, với tổng số tiền thụ hưởng mang lại cho người lao động tham gia xấp xỉ gần 1 tỷ đồng. Chương trình đã giúp công đoàn viên tiết kiệm được phần nào chi phí sinh hoạt, cải thiện cuộc sống, gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn.

Chị Nguyễn Lê Anh, Giám đốc Công ty TNHH Duy Quý (kinh doanh vận hành khách và hàng hóa) cho biết, địa bàn tỉnh có nhiều khu công nghiệp, đông CNLĐ đến từ nhiều vùng, miền khác nhau nên nhu cầu đi lại rất lớn.

Tuy nhiên, thu nhập của CNLĐ tại các doanh nghiệp không được cao, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên công ty quyết định giảm giá vé xe đi lại cho công đoàn viên, với mong muốn giảm bớt phần nào khó khăn, giúp cho công đoàn viên và người lao động đi lại thuận tiện hơn.

Theo đó, công ty luôn thực hiện đúng cam kết đã ký, đảm bảo chất lượng dịch vụ và giảm 10% so với giá niêm yết cho các công đoàn viên và 10% trên tổng hợp đồng cho CĐCS khi đi xe khách Duy Quý. Từ khi triển khai chương trình đến nay, hơn 14.400 công đoàn viên và CNLĐ sử dụng dịch vụ, với số tiền được giảm trên 86 triệu đồng.

Đồng thời, công ty cũng đã ký kết hợp đồng với 288 CĐCS, với tổng số tiền giảm cho CĐCS là 200 triệu đồng. Ngoài ra, công ty còn có chương trình khuyến mãi 10.000 đồng/vé cho học sinh, sinh viên và 50% giá vé cho những người khuyết tật.  

Còn anh Lưu Nhơn Đức, giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cho biết, ngoài việc giảng dạy tại trường, giáo viên của trường còn đi học tập tại TP. Hồ Chí Minh nên đi lại rất nhiều. Từ khi có chương trình phúc lợi công đoàn viên được triển khai đã mang lại hiệu quả rất thiết thực, lợi ích cho công đoàn viên trong trường.

Ngoài ra, các cơ quan, cá nhân có nhu cầu hợp đồng xe đi du lịch, tham quan, đám tiệc…, người có thẻ đoàn viên công đoàn đều được giảm giá. Bên cạnh đó, Công đoàn còn có nhiều chương trình phúc lợi cho công đoàn viên như: Công đoàn viên có thẻ công đoàn còn được giảm giá khi mua sắm điện máy tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, ăn buffet tại Cửu Long Hotel…

“Thay vì phải tuyên truyền, khẩu hiệu thì đây là chương trình mà công đoàn viên là người thụ hưởng trực tiếp nên tôi thấy rất thiết thực. Tôi mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều chương trình thiết thực hơn nữa, có nhiều doanh nghiệp cùng chung tay với tổ chức Công đoàn để chăm lo cho công đoàn viên” - anh Lưu Nhơn Đức cho biết thêm.

L.O

.
.
.