Thứ Bảy, 23/03/2019, 11:34 (GMT+7)
.

Hiệu quả từ phong trào "Mỗi CĐCS- Một lợi ích đoàn viên"

Thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) tại các doanh nghiệp đã thực hiện tốt phong trào “Mỗi CĐCS - Một lợi ích đoàn viên” bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng công nhân.

Công nhân mua hàng hóa tại “Phiên chợ công nhân, sản phẩm của người lao động”.
Công nhân mua hàng hóa tại “Phiên chợ công nhân, sản phẩm của người lao động”.

Anh Nguyễn Văn Bé Ba, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Dụ Đức (Khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành) cho biết, hằng tháng CĐCS công ty phối hợp với Công đoàn cấp trên tổ chức chương trình bán hàng giá rẻ cho công nhân, các hoạt động thể thao, các buổi trò chuyện cùng công nhân, tặng Mái ấm công đoàn cho công nhân khó khăn về nhà ở...

Theo anh Ba, qua các hoạt động trên, công nhân, lao động rất phấn khởi, tích cực tham gia đầy đủ các chương trình do CĐCS công ty tổ chức, đặc biệt là chương trình mua hàng giảm giá.

Thời gian tới, CĐCS công ty sẽ tìm thêm những sản phẩm mới, đa dạng hơn để giúp công nhân mua được nhiều sản phẩm giá rẻ phục vụ cho sinh hoạt gia đình.

Chị Võ Thị Thúy Liễu, đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Dụ Đức cho biết, chị rất phấn khởi khi công ty có chương trình bán hàng giá rẻ cho công nhân. Đó là những mặt hàng cần thiết trong sinh hoạt gia đình.

“Mua hàng giá rẻ, công nhân sẽ tiết kiệm được một phần chi tiêu trong sinh hoạt… CĐCS có nhiều hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên công nhân giúp cho chúng tôi yên tâm sản xuất, gắn bó với công ty lâu dài hơn” - chị Liễu chia sẻ.

Còn tại Công ty TNHH Quảng Việt Tiền Giang (Khu công nghiệp Tân Hương), anh Dương Văn Phong, Chủ tịch CĐCS công ty cho biết, ngoài các hoạt động chăm lo cho công nhân, hiện tại công ty còn có thêm chế độ thăm hỏi đoàn viên bệnh nặng và công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, công ty còn liên kết với một số doanh nghiệp bán hàng trả góp không lãi suất cho công nhân và Tổ chức tài chính vi mô CEP hỗ trợ cho công nhân khó khăn vay vốn lãi suất thấp.

Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, trong thời gian qua CĐCS tại các doanh nghiệp đã thực hiện tốt chương trình “Mỗi CĐCS - Một lợi ích đoàn viên”.

Về phía LĐLĐ tỉnh, trong năm qua LĐLĐ tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với công nhân.

Cụ thể, vào dịp Tết Nguyên đán 2019, LĐLĐ tỉnh đã đến thăm gần 100 doanh nghiệp nhằm chia sẻ những khó khăn, thành công với doanh nghiệp trong một năm hoạt động và thăm hỏi hoàn cảnh công nhân, lao đông nhằm nhắc nhở doanh nghiệp về việc xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa doanh nghiệp và công nhân, lao động nhằm vừa đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động vừa giúp cho doanh nghiệp phát triển.

Để phong trào “Mỗi CĐCS - Một lợi ích đoàn viên” ngày càng hiệu quả, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trương Văn Hiền cho biết, trong thời gian tới, CĐCS các công ty cần tích cực hơn nữa trong việc nâng cao vai trò để xứng đáng làm đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Bên cạnh đó, CĐCS công ty cần có thêm nhiều hoạt động, chương trình để công nhân thấy được hiệu quả, lợi ích khi gia nhập Công đoàn.

LÝ OANH

.
.
.