Thứ Hai, 04/03/2019, 21:18 (GMT+7)
.

Trung úy Võ Tấn Phát: "Gương mặt trẻ tiêu biểu, triển vọng"

Tháng 8-2016, sau khi tốt nghiệp hệ đại học của Học viện Biên phòng, chuyên ngành Trinh sát, Trung úy Võ Tấn Phát được điều động trở về tỉnh nhà công tác sau hơn 4 năm học tập và rèn luyện.

Khi về nhận nhiệm vụ tại Đồn Biên phòng Kiểng Phước, là  địa bàn khá phức tạp về an ninh chính trị và trật tự xã hội, Trung úy Phát nhận ra rằng, đây là một thử thách lớn đối với mình. Với cương vị Đội trưởng Đội Phòng, chống ma túy và tội phạm (PCMT-TP), để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Trung úy Phát đã xác định đúng đắn vai trò, trách nhiệm của mình, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy đơn vị, không ngừng học hỏi kinh nghiệm của đồng chí, đồng đội, thể hiện quyết tâm cùng với đơn vị giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra tình hình phức tạp trên địa bàn phụ trách.

 

Để làm thay đổi tình hình phức tạp của địa bàn, Trung úy Phát đã đề xuất chỉ huy đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở địa bàn phụ trách tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền trong nhân dân về phòng, chống, đấu tranh với các loại tội phạm; gắn trách nhiệm của gia đình trong việc quản lý, giáo dục con em không vi phạm pháp luật; trực tiếp gặp gỡ, giáo dục cá biệt nhiều đối tượng đã có hành vi mua bán, sử dụng các chất ma túy và vi phạm trật tự xã hội.

Trong năm 2018, Trung úy Phát đã trực tiếp cùng Đội PCMT-TP tiến hành bắt giữ, xử lý vi phạm hành chính 32 vụ/93 đối tượng, thu tổng tiền phạt 178.250.000 đồng nộp ngân sách nhà nước; phối hợp với Công an các cấp lập hồ sơ xử lý 70 vụ/166 đối tượng; tham mưu cho Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng trong công tác phối hợp với Phòng PCMT-TP và Đoàn đặc nhiệm PCMT-TP miền Nam thuộc Cục PCMT-TP Bộ đội Biên phòng (BĐBP) bắt, xử lý 2 vụ gian lận thương mại...

Qua đó góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên bộ và trên biển ở địa bàn phụ trách.

Đặc biệt, trong năm 2018, Trung úy Phát đã tham mưu cho Ban Chỉ huy đơn vị phối hợp với Công an cơ sở và địa phương xây dựng và triển khai thực hiện  nhiều chuyên án đấu tranh với tội phạm ma túy trên địa bàn.

Qua đó phát hiện, bắt giữ, lập hồ sơ khởi tố 3 vụ/6 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, góp phần ổn định tình hình, chuyển hóa và làm trong sạch địa bàn.

Trên mặt trận đấu tranh, ngăn chặn hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trên khu vực biên giới biển, Trung úy Phát đã không quản ngại khó khăn, vất vả về điều kiện thời tiết, bất kể thời gian, luôn sát cánh cùng với đơn vị và Tổ công tác Đoàn Đặc nhiệm PCMT-TP miền Nam, Cục PCMT-TP của Bộ Tư lệnh BĐBP tuần tra, mật phục, phát hiện 5 phương tiện vận chuyển cát trái phép.

Qua công tác điều tra xác minh, Trung úy Phát đã tham mưu cho Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Kiểng Phước đề xuất Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 phương tiện trên với tổng số tiền phạt 122,5 triệu đồng và tịch thu 3.638 m3 cát bán đấu giá nộp vào ngân sách.

Ngoài công tác chuyên môn, đối với đơn vị, Trung úy Phát nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, tích cực tham gia các mặt công tác xây dựng đơn vị và các phong trào do đơn vị phát động, tạo dựng mối quan hệ gắn bó giữa đơn vị với cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn phụ trách theo phương châm “Đi dân nhớ ở dân thương”.

ĐOÀN PHÁT

.
.
Liên kết hữu ích
.