Thứ Ba, 21/05/2019, 20:29 (GMT+7)
.

Bức xúc chuyện thiếu nước sạch và ô nhiễm môi trường

(ABO) Ngày 20-5, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Tiền Giang Trần Văn Dũng cùng các sở, ngành và huyện Gò Công Tây có buổi gặp gỡ nhân dân xã Yên Luông và Long Bình để trao đổi, lắng nghe ý kiến về các nội dung liên quan đến Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI).

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Văn Dũng tại buổi gặp gỡ người dân xã Yên Luông.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Văn Dũng tại buổi gặp gỡ người dân xã Yên Luông.

Tại buổi gặp gỡ, người dân 2 xã Yên Luông và Long Bình đã có nhiều ý kiến gửi đến chính quyền các cấp xoay quanh các vấn đề như: Việc thực hiện các tiêu chí giao thông, môi trường trong xây dựng nông thôn mới; đầu tư lưới điện nông thôn; tình trạng đua xe trái phép trên Quốc lộ 50; bùng phát tình trạng nuôi chim yến ảnh hưởng đến môi trường…

Bên cạnh đó, người dân còn bày tỏ sự đồng tình và ủng hộ việc ra quân trục vớt lục bình, trả lại thông thoáng cho các kinh, rạch của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Lê Văn Nê phát biểu tại buổi gặp gỡ người dân xã Yên Luông.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây Lê Văn Nê phát biểu tại buổi gặp gỡ người dân xã Yên Luông.

Song người dân cho rằng tình trạng lục bình phát triển ở các kinh, rạch vẫn còn tái diễn, có tình trạng phun thuốc diệt cỏ để diệt lục bình.

Đặc biệt, nhiều ý kiến còn phản ánh tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt, ô nhiễm môi trường ở nông thôn.

Người dân xã Yên Luông phát biểu ý kiến.
Người dân xã Yên Luông phát biểu ý kiến.

Trước các ý kiến, kiến nghị của người dân, các ngành và địa phương đã có những giải đáp, trả lời cụ thể.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Trần Văn Dũng ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của người dân, đặc biệt là việc quan tâm đến chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Luông.

Người dân xã Long Bình phát biểu ý kiến.
Người dân xã Long Bình phát biểu ý kiến.

Về nước sạch, đồng chí Trần Văn Dũng đề nghị địa phương và doanh nghiệp quan tâm đầu tư nước sạch phục vụ cho nhân dân, cần linh hoạt trong việc lựa chọn các thiết bị, đường ống để kéo nước về nhà dân.

Riêng về các công trình người dân lo lắng không hoàn thành đúng tiến độ, huyện và xã phải thường xuyên kiểm tra tiến độ thi công, kiên quyết chấm dứt hợp đồng đối với những nhà thầu không đảm bảo tiến độ cam kết…

M. THÀNH

.
.
.